Edin Dzeko tỏa sáng phút cuối, Bosnia-Herzegovina kịch tính cầm hòa Ireland

05:56 Thứ bảy 14/11/2015

(TinTheThao.com.vn) - Kịch bản trận lượt đi play-off vòng loại Euro 2016 giữa Bosnia-Herzegovina với Ireland được đẩy lên cao trào trong ít phút cuối, sau khi Robert Brady có bàn mở tỉ số muộn màng cho đội khách.

Edin Dzeko tỏa sáng đúng lúc. Ảnh: Internet.

Hành quân đến sân của Bosnia-Herzegovina mà thiếu đi nhiều trụ cột, Ireland có lí do để chủ động chơi phòng ngự. Trong khi đó, chủ nhà Bosnia-Herzegovina với những cầu thủ nổi bật như Ibisevic, Edin Dzeko, Miralem Pjanic tự tin đẩy cao tấn công ngay từ đầu và dễ dàng chiếm thế chủ động.

Thống kê ở hiệp một cho thấy chủ nhà kiểm soát bóng đến 58%, tung ra 7 pha dứt điểm, còn Ireland chỉ có 1 lần lên bóng nguy hiểm hiếm hoi. Trước sức tấn công mạnh mẽ của Bosnia-Herzegovina, việc cầm hòa 0-0 sau 45 phút đầu có thể coi là thành công với Ireland.

Sau giờ nghỉ, diễn biến trận đấu không khác là bao. Thậm chí Bosnia-Herzegovina còn kiểm soát thế trận tốt và tạo ra nhiều cơ hội nhiều hơn. Tuy nhiên, trong một ngày kém may mắn, chủ nhà đã để đội khách có bàn mở tỉ số ở phút 82 với bàn thắng của Brady sau nỗ lực cá nhân tuyệt vời.

Kịch tính được đẩy lên cao trào ở phút 85, chỉ 3 phút sau khoảnh khắc khiến NHM Bosnia-Herzegovina như chết lặng. Edin Dzeko đã chứng tỏ phẩm chất ngôi sao khi tỏa sáng đúng lúc, giúp Bosnia-Herzegovina có bàn gỡ.

Ireland sẽ có đôi chút thất vọng khi bị cầm hòa trong ít phút cuối. Nhưng dù sao thì họ vẫn được an ủi với bàn thắng ghi được trên sân khách. Và với sự trở lại của các trụ cột như Jonathan Walters, John O'Shea và Shane Long, đoàn quân của HLV Martin O'Neill hoàn toàn có thể tự tin hướng đến chiến thắng trong lần tiếp Bosnia ở Dublin tối thứ Hai.


Đội hình ra sân:

Ireland: Darren Randolph; Stephen Ward, Ciaran Clark, Richard Keogh, Seamus Coleman; Robbie Brady, James McCarthy, Glenn Whelan, Wes Hoolahen, Jeff Hendrick; Daryl Murphy.

Bosnia-Herzegovina: Asmir Begovic; Ervin Zukanovic, Emir Spahic, Toni Sunjic, Mensur Mujdza; Senad Lulic, Edin Cocalic, Miralem Pjanic, Edin Visca; Vedad Ibisevic, Edin Dzeko.

M.T | 05:30 14/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục