Edin Dzeko sẽ trở về Premier League, tại sao không?

16:08 Thứ ba 16/10/2018

Mới đây, Edin Dzeko đã để ngỏ khả năng chia tay AS Roma để trở lại Premier League thi đấu. Nhiều người hẳn sẽ cảm thấy rất bất ngờ bởi anh vẫn đang hạnh phúc tại sân Olympico. Tuy nhiên, có nhiều lí do để tin rằng điều này sẽ sớm diễn ra.

Thứ nhất, Edin Dzeko từng có nhiều kỉ niệm đẹp khi thi đấu tại Anh trong màu áo Manchester City. Cùng với đội bóng chủ sân Etihad, anh đã giành được hai danh hiệu Premier League cao quý. Chắc hẳn, người hâm mộ Manchester City vẫn chưa thể quên cú đánh đầu vào lưới Queen Park Rangers giúp Man xanh san bằng tỉ số 2-2, tạo tiền đề cho một cuộc lội ngược dòng đem về chức vô địch lịch sử trong trận đấu cuối cùng của mùa giải 2011 - 2012.

 - Bóng Đá

 Dzeko từng có những ngày tháng vinh quang và hạnh phúc ở Man City.

Phát biểu trên kênh Sky Sport, tiền đạo người Bosnia Herzgovina đã cho biết: “Có lẽ việc chuyển đến Premier League lúc này không phải là quá muộn. Tôi đã có những năm tháng tuyệt vời ở đó và tận hưởng từng khoảnh khắc một khi thi đấu. Tôi yêu nước Anh và Premier League và các bạn hãy cùng chờ đợi xem.” Qua phát biểu này, có thể thấy anh đã sẵn sàng cho tương lai được quay trở về xứ sở sương mù.

Thứ hai, dù đã bước qua bên kia sườn dốc của sự nghiệp, nhưng phong độ của Edin Dzeko vẫn rất ấn tượng. Qua 148 trận khoác áo AS Roma, anh đã đem về 78 bàn thắng, một con số đáng mơ ước với nhiều tiền đạo. Môi trường Premier League cũng đã quá quen thuộc với cầu thủ người Bosnia Herzgovina này nên anh không quá khó để bắt nhịp trở lại.

 - Bóng Đá

 Ở Premier League, những CLB như Everton đang rất cần một tiền đạo săn bàn đẳng cấp.

Chắc chắn, những đội bóng như Westham United, Southampton, Everton sẽ đưa anh vào danh sách cần phải chiêu mộ ngay trong kì chuyển nhượng mùa đông, để giải quyết bài toán ghi bàn. Bên cạnh đó, với nguồn tài chính dồi dào, các đội bóng tại xứ sở sương mù cũng sẽ trao cho Edin Dzeko mức đãi ngộ tương đương hoặc cao hơn những gì anh đang nhận được tại AS Roma. Việc tiếp tục được thi đấu trong môi trường đỉnh cao, lại có mức lương hấp dẫn, chắc chắn Edin Dzeko sẽ không bỏ qua cơ hội này.

Thứ ba, AS Roma lúc này đã trở thành nơi nuôi dưỡng các cầu thủ trẻ. Họ sẵn sàng chiêu mộ những cái tên ngấp nghé độ tuổi hai mươi, và đẩy đi những gương mặt đã bước qua bên kia sườn dốc của sự nghiệp, cho dù họ có là công thần hay đang thể hiện phong độ ấn tượng. Mục đích của ban lãnh đạo Giallorossi bên cạnh việc tạo điều kiện phát triển cho các cầu thủ trẻ, là để thu về những khoản tiền lớn từ việc bán cầu thủ.

 - Bóng Đá

 Roma sẵn sàng bán đi những ngôi sao như Nainggolan để tạo điều kiện ra sân cho các cầu thủ trẻ.

Mùa hè vừa qua, Kevin Strootman, Radja Nainggolan đã bị ép phải rời Olympico, dù họ không hề muốn. Ngay cả chính Edin Dzeko cũng từng được Giám đốc thể thao Monchi đem ra chào mời Chelsea vào thời điểm cách đây một năm. Ở chiều ngược lại, Giallorossi cũng đã có thêm những gương mặt trẻ như Justin Kluivert, Ante Coric, Nicolo Zaniolo. Khi mà hàng công của AS Roma lúc này đã có Justin Kluivert, Patrick Schick gánh vác, sẽ không có gì ngạc nhiên nếu Edin Dzeko là cái tên tiếp theo phải cay đắng rời Olympico.

 - Bóng Đá

 Khi vai trò ở Giallorossi trở nên không cần thiết, đến Anh là điều hợp lý với Dzeko.

Sau tất cả, việc Edin Dzeko công khai mong muốn trở về Premier League, có thể thấy rằng anh không còn cảm thấy tin tưởng vào việc sẽ gắn bó lâu dài với AS Roma, nhất là khi thấy những chiến binh mang tinh thần Giallorossi lần lượt ra đi. Các câu lạc bộ tại xứ sở sương mù đã sẵn sàng để chiêu mộ chân sút người Bosnia – Herzgovina. Ban lãnh đạo của AS Roma cũng không mặn mà giữ anh ở lại. Người buồn nhất có lẽ là các romanista, khi thêm một cầu thủ mà họ yêu mến sắp phải ra đi, để lại khoảng trống rất lớn trên hàng công,…

(Bạn đọc: Faro)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

16:10 16/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục