Edgar Davids thắng kiện nhà sản xuất game nổi tiếng

10:39 Thứ tư 16/08/2017 | 1

TinTheThao.com.vnCựu danh thủ Edgar Davids đã thắng kiện Riot Games, nhà sản xuất của tựa game nổi tiếng thế giới Liên minh huyền thoại trong vụ bản quyền hình ảnh của chính mình.

Nhắc đến Edgar Davids, người hâm mộ bóng đá sẽ nhớ ngay đến một cầu thủ với đôi kính đen, da đen, mái tóc xoăn dài. Đây cũng là hình ảnh trang phục Lucian tiền đạo được Riot Games bày bán từ năm 2014.

Edgar Davids thắng kiện nhà sản xuất Liên minh huyền thoại - Bóng Đá

 Davids và nhân vật game giống y hệt.

Theo đó, Davids có lí do để khởi kiện Riot đã sử dụng trái phép hình ảnh của anh. Phía Riot Games từng khẳng định nhân vật Lucian Tiền đạo không hề có điểm nào giống với Davids, tuy nhiên, một chia sẻ trên Twitter của nhân viên Riot đã chống lại họ: "Nếu ai đang thắc mắc thì Lucian tiền đạo tạo nên nhờ cảm hứng từ hình ảnh của cầu thủ Edgar Davids."

Sau tất cả, Edgar Davids đã thắng kiện. Một thông báo từ tòa án cho hay: "Hiện vẫn chưa có bất kì khoản phí nào được thanh toán từ việc sử dụng hình ảnh của ông ấy. Vì vậy, công ty Riot game phải chịu trách nhiệm thanh toán."

Như vậy, Riot phải công bố doanh thu bán trang phục Lucian tiền đạo tại Hà Lan và trích xuất % của số tiền đó cho cựu ngôi sao Juventus.

Tài năng của Edgar Davids:

Minh Tuấn - Thể Thao Việt Nam | 09:25 16/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục