Eden Hazard tinh tế còn Neymar quá ngờ nghệch

17:30 Thứ sáu 14/06/2019 | 1

TinTheThao.com.vnNeymar và Eden Hazard, hai ngôi sao được xem như thế hệ kế cận để thay thế cho kỷ nguyên Ronaldo - Messi giờ số phận đang rẽ sang hai hướng khác nhau.

 Ít ngày sau khi Neymar dính chấn thương và chính thức không thể dự Copa America, thì trớ trêu thay, một đối thủ (tiềm năng) cho cuộc đua đến QBV thế giới của anh là Eden Hazard có màn ra mắt hoành tráng ở Real Madrid cùng phát biểu: "Tôi đến đây để trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới."

Câu nói mà nếu Neymar nghe được, anh hẳn sẽ thoáng chột dạ. Hai năm trước ngôi sao này cũng từng dứt áo rời Camp Nou, nơi đưa tên tuổi của mình lên hàng siêu sao để đến với PSG, CLB hứa rằng Neymar sẽ là số một của đội bóng, điều kiện cần để giành lấy QBV thế giới.

Neymar cần học thêm nhiều ở Eden Hazard - Bóng Đá

Quyết định chọn Real Madrid thể hiện sự dũng cảm và khôn ngoan của Eden Hazard.

Và rồi đúng là Neymar là số một ở PSG thật, nhưng có điều Ligue 1 quá thiếu cạnh tranh để giúp đội chủ sân Công viên các hoàng tử tiến bộ thêm. Họ vẫn chỉ là thằng chột làm vua xứ mù ở Pháp. Neymar cũng vậy, anh là vua ở Paris nhưng chẳng là gì ở Champions League. Rời Barca,  Neymar rời xa những danh hiệu cao quý,.

Eden Hazard cũng là ngôi sao đi tìm danh hiệu cá nhân cao quý là QBV, anh là báu vật lớn nhất ở Chelsea. Từng vô địch và trở thành cầu thủ xuất sắc nhất Premier League. Tuy nhiên tại đây không thể cho anh Champions League, danh hiệu khả dĩ nhất để hướng đến QBV.

Rồi anh chọn Real Madrid, bến đỗ nhiều ngôi sao hơn, cạnh tranh khốc liệt hơn, nhưng quan trọng họ đủ mạnh, đủ tham vọng để nuôi chí lớn cho mình. Eden Hazard dám dấn thân, bỏ mặc lại sự an nhàn ở Chelsea để hướng đến mục tiêu cao hơn, đấy là điểm khác biệt lớn nhất giữa Hazard và Neymar.

Lối chơi của cả hai đều rất lối cuốn, đều là những cầu thủ rê dắt siêu hay. Tuy nhiên nếu Hazard đề cao tính hiệu quả, các đẩy trái bóng của anh luôn hướng về phía trước và chỉ cần có khoảng trống là kết thúc ngay, thì Neymar rườm rà hơn nhiều.

Neymar cần học thêm nhiều ở Eden Hazard - Bóng Đá

 Sự nghiệp của Hazard và Neymar đang rẽ sang những hướng khác nhau.

Ngôi sao người Brazil chơi bóng kỹ thuật nhưng cũng không kém phần khiêu khích đối thủ, thường anh sẽ dùng nhiều hơn một loại động tác để qua người. Điều này khiến khán giả phấn khích nhưng đối thủ thì không. Neymar thường xuyên trở thành nạn nhân của các pha vào bóng ác ý, chấn thương cũng từ đó mà ra.

Như đã nói ở trên, Hazard rê bóng đề cao sự đơn giản và hiệu quả, vì thế anh xếp thứ 3 trong danh sách các cầu thủ đi bóng qua người hiệu quả nhất Châu Âu (trung bình 20 phút thì Hazard rê bóng thành công 1 lần). Neymar thậm chí còn không lọt nổi top 10.

Từ lối chơi đến lựa chọn phát triển sự nghiệp của hai ngôi sao đẩy họ rẽ sang những hướng đi khác nhau. Real Madrid của Hazard vẫn mua sắm rầm rộ, tiềm năng để họ cạnh tranh cho Champions League chắc chắn cao hơn nhiều PSG của Neymar, đội vẫn rất im ắng trên TTCN.

Thế mới nói, Hazard khôn ngoan hơn Neymar cả trong lẫn ngoài sân cỏ.

Vương Ngọc | 14:35 14/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục