Eden Hazard: Thăng hoa trở lại hay tiếp tục vô hình?

21:57 Thứ hai 24/09/2018

TinTheThao.com.vnTrong cuộc đại chiến tới đây với Liverpool, thành bại của Chelsea chắc chắn nằm ở Eden Hazard. Thế nhưng liệu anh sẽ thăng hoa trở lại hay tiếp tục làm một người vô hình?

Chỉ khoảng 50 tiếng đồng hồ nữa, Chelsea sẽ bước vào một cuộc đại chiến thực sự khi có chuyến hành quân được dự báo vô vàn khó khăn tới thánh địa Anfield của Liverpool. Đây sẽ là cơ hộ để Maurizio Sarri vuốt lại mặt mũi sau trận hòa đáng xấu hổ với West Ham. Thành bại của đội bóng thành tây London tất nhiên vẫn sẽ phụ thuộc rất lớn ngôi sao số một của họ - Eden Hazard. Thế nhưng, liệu anh có thể thăng hoa trở lại? Những lý do nào để tin anh sẽ giúp Chelsea "vượt ải" thành công?

Hazard đã sẵn sàng bùng nổ

Đầu tiên, nói đến khía cạnh tâm lý. Sau 90 phút "đói" bóng và bị kèm cặp vô cùng sát sao, chắc chắn Hazard đang rất muốn có một trận đấu thật sự bùng nổ để xua đi những sự bí bách trong lòng. Xét về yếu tố thể lực, anh cũng hoàn toàn đủ điều kiện. Không như Jorginho, Willian hay Marcos Alonso, tiền đạo người Bỉ không phải ra sân ở trận đấu với PAOK trong khuôn khổ Europa League, còn ở trận đấu vừa qua anh cũng không có không gian để hoạt động quá năng nổ. Bởi vậy, thể lực không phải yếu tố quá lơn ngăn cản Hazard.

 - Bóng Đá

Sau 90 phút đáng quên trên London Stadium, Eden Hazard đã sẵn sàng bùng nổ.

Những "luồng gió mới" đến từ Sarri

Công thức Giroud - Hazard bị bắt bài cùng với điểm đen nơi tuyến giữa mang tên N'Golo Kante chắc chắn sẽ là những điều mà HLV Sarri phải khắc phục trước khi The Blues bước vào trận đấu sắp tới. Sau những gì đã chứng kiến ngày hôm qua, có lẽ chiến lược gia người Italia sẽ cân nhắc để Ross Barkley hoặc Cesc Fabregas đá thay vị trí của tiền vệ mang áo số 7. Không có những đường chuyền hỏng từ Kante, Kovacic sẽ được giải thoát khỏi nhiệm vụ phòng ngự. Và khi đó với sự hỗ trợ mạnh mẽ từ tuyến hai, Hazard chắc chắn sẽ không rơi vào "nghịch cảnh" như tại London Stadium ngày hôm qua.

 - Bóng Đá

Với sự hỗ trợ của Cesc Fabregas và Kovacic, Hazard chắc chắn sẽ có nhiều đất để "diễn" hơn trước Liverpool.

Liverpool là đội bóng chơi cởi mở

Công bằng mà nói, mặt trận tấn công u ám của The Blues trong trận đấu với West Ham không chỉ đến từ việc các vị khách đã chơi một trận quá tệ, mà nó còn đến từ lối đá "dựng xe buýt" của thầy trò Manuel Pellegrini. Thế nhưng Liverpool không phải West Ham, họ không bước vào trận đấu với một tâm thế cầu hòa mà chắc chắn sẽ chủ động tấn công để hướng tới một chiến thắng. Và vì vậy, chắc chắn bộ ba tiền đạo của Chelsea cũng sẽ có nhiều không gian để triển khai những phương án tiếp cận khung thành đối thủ hơn.

Dẫu vậy, cần nhớ rằng bộ đôi trung vệ của The Kops thực sự vô cùng đẳng cấp cũng như đang có phong độ rất cao. Joe Gomez thì khỏi phải nói sau những gì anh đã thể hiện từ đầu mùa. Thế nhưng còn Joel Matip, dù là lần đầu đá chính cho Liverpool trong mùa giải, thế nhưng trung vệ Cameroon đã để lại dấu ấn với một bàn thắng. Bên cạnh đó, Matip cũng kết hợp xuất sắc với Virgil Van Dijk giúp The Kop giữ sạch lưới trước Southampton. Bởi vậy câu hỏi liệu rằng chân sút người Bỉ có thể tiếp tục thăng hoa hay không, chúng ta chỉ có thế biết đáp án vào thứ năm tới.

Anh Tú | 21:05 24/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục