Eden Hazard sẽ là động thái đúng đắn của Real Madrid?

05:55 Thứ sáu 12/10/2018

TinTheThao.com.vnEden Hazard từng công khai tình yêu của mình với việc chơi bóng ở Tây Ban Nha và nhiều người cho rằng đó là Real Madrid. Tuy nhiên, để đánh giá viễn cảnh này, chúng ta nên nhìn vào một vài quan điểm sau:

Real Madrid không còn là chính họ?

Los Blancos ở thời điểm hiện tại dường như đã thay đổi chính sách và hướng đi cho CLB, chẳng thế mà Florentino Perez từng phát biểu rằng đội bóng của ông sẽ cam kết đào tạo các ngôi sao ở dạng tiềm năng và giúp họ trở thành những cầu thủ hàng đầu thế giới trong tương lai.

Liệu Real Madrid có thực sự cần Eden Hazard không? - Bóng Đá

 Vicinius Jr sẽ ra sao nếu không được trao cơ hội trong vài năm tới?

Điều này cho thấy Real Madrid không quá đam mê xây dựng dải ngân hà theo cách vung tiền không tiếc tay như trước. Và thực tế cũng đã chứng minh đội bóng áo trắng đã mất đi 'bản lĩnh' này, ít nhất là trong hơn 4 năm qua kể từ khi James Rodriguez cập bến Bernabeu sau World Cup 2014 với mức giá 80 triệu euro.

Eden Hazard 'đã' gần 28 tuổi

Điều này được hiểu rằng anh sẽ không còn nhiều thời gian chơi bóng đỉnh cao. Lý do có thể sẽ khiến Real Madrid từ chối chiêu mộ Hazard hoặc chỉ ký hợp đồng nếu mức phí có thể chấp nhận được. Trong khoảng 10 năm qua, chúng ta thừa sức đếm trên đầu ngón tay những tân binh bom tấn cập bến Los Blancos...

Liệu Real Madrid có thực sự cần Eden Hazard không? - Bóng Đá

 Thật khó tin nếu Real chấp nhận chiêu mộ ngôi sao đã 28 tuổi với một số tiền lớn.

Và tất cả họ đều ở độ tuổi thấp hơn ngôi sao người Bỉ, thậm chí cầu thủ 'tiệm cận' về tuổi khai sinh với anh là Ricardo Kaka đã thất bại thảm hại dù khi đó cựu tiền vệ AC Milan vẫn được đánh giá rất cao với tư cách 'Quả bóng vàng' 2007. Vì thế, sẽ là bất ngờ nếu Real Madrid đồng ý chi tiền tấn cho Hazard vào thời điểm sắp tới.

Real Madrid không thiếu chất lượng ở cánh trái

Điều họ đang cần có lẽ nên là một tiền đạo cắm thực thụ để khoả lấp vị trí của 'mèo lười' Karim Benzema. Nơi mà 'số 7 mới' Mariano Diaz thường xuyên phải ngồi ghế dự bị thay vì xuất phát ngay từ đầu hoặc toả sáng khi đội bóng rơi vào thế khó.

Liệu Real Madrid có thực sự cần Eden Hazard không? - Bóng Đá

 Real Madrid chưa cho thấy sự yếu kém ở cánh trái.

Trong khi đó, Gareth Bale hay Marco Asensio vẫn có thể đá tốt phía bên trái nếu cần và Hazard chắc chắn không đến Bernabeu chỉ để án ngữ ở cánh đối diện. Cầu thủ người Bỉ cũng không tỏ ra xuất sắc nhất ở vị trí số 10 vì ai cũng đánh giá anh giỏi rê dắt nhưng không quá sáng tạo ở những đường chọc khe kiểu Lionel Messi bây giờ.

Áp lực ở Bernabeu ở một tầm khác so với Stamford Bridge

Hazard dĩ nhiên đang là ngôi sao lớn nhất tại Chelsea, ở đó anh luôn được trọng vọng bởi người hâm mộ, đồng đội, huấn luyện viên hay ban lãnh đạo. Tuy nhiên, Real Madrid luôn có 'truyền thống' la ó cầu thủ mỗi khi họ chơi không đúng phong độ, chưa kể El Classico cũng có thể 'giết chết' ai đó bằng sức ép kinh khủng từ Barca.

Liệu Real Madrid có thực sự cần Eden Hazard không? - Bóng Đá

 James Rodriguez chơi không quá tệ nhưng vẫn bật bãi Bernabeu vì áp lực quá lớn.

Ngay đến Ronaldo, người thường xuyên ghi bàn vào lưới đội bóng xứ Catalan còn bị NHM chán ghét, nói gì đến một anh chàng chân ướt chân ráo đến La Liga ở độ tuổi 28. Hơn nữa, ai dám khẳng định Hazard sẽ được 'quy hoạch' để trở thành cái tên lớn nhất sau thời CR7, khi mà ở đó vẫn còn Bale, Kroos hay Asensio?

Vũ Quang Toản | 00:00 12/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục