Eden Hazard đã thay đổi ra sao dưới triều đại Sarri

21:52 Thứ ba 18/09/2018 | 1

TinTheThao.com.vnEden Hazard được xem như cầu thủ tấn công hàng đầu thế giới ở thời điểm hiện tại, đặc biệt dưới sự chỉ đạo hợp lý của HLV Maurizio Sarri.

Mặc dù không ghi quá nhiều bàn thắng như Lionel Messi, cũng không liên tiếp gặt hái những danh hiệu lớn như Cristiano Ronaldo nhưng Eden Hazard vẫn được đánh giá như là một trong những ứng cử viên hàng đầu trong cuộc đua giành Quả bóng vàng trong khoảng 5 năm trở lại đây.

Năm 2012, Eden Hazard đến Stamford Bridge với vẻ hào nhoáng và nhiều kỳ vọng lớn lao. Trước đó, anh đã từng từ chối cả Manchester United, Manchester City và cả Arsenal để khoác lên mình màu áo của đương kim vô địch Champions League năm đó. Nổi danh toàn châu Âu với kỹ năng đi bóng đầy biến ảo cùng những đường chuyền "lạnh sống lưng", nhiều cổ động viên The Blues thậm chí kỳ vọng chàng tiền đạo người Bỉ sẽ lĩnh xướng thế hệ kế cận và cùng Chelsea thâu tóm bóng đá lục địa già. 

Eden Hazard đã thay đổi ra sao dưới triều đại Sarri - Bóng Đá

 Hazard luôn là cầu thủ quan trọng bậc nhất của Chelsea kể từ khi anh đến Stamford Bridge.

Kỳ thực, kể từ ngày gia nhập Chelsea, Hazard chưa một lần khiến người hâm mộ thất vọng, anh ra sân và thể hiện một thứ bóng đá rất hiệu quả mà vô cùng đẹp mắt và giàu tính giải trí. Tuy nhiên, ngôi sao người Bỉ chưa từng đạt hiệu suất làm bàn thực sự ấn tượng, đặc biệt khi đặt lên bàn cân so sánh với một số đối thủ cùng lứa như Neymar và Harry Kane. Cầu thủ sinh năm 1991 chưa từng lập công nhiều hơn 16 bàn thắng trong một mùa bóng, hơn nữa, mùa 2015-16 người hâm mộ từng được thấy một Hazard tịt ngòi trong 29 trận liên tiếp.

Tuy nhiên, Premier League 2018-19 chứng kiến một Eden Hazard hoàn toàn khác. Tuyển thủ Bỉ đã đóng góp 5 bàn thắng cùng một đường chuyền thành bàn chỉ trong 5 trận đấu mở màn cho The Blues. Kể từ khi gia nhập Chelsea đến nay, Hazard đã trải qua 5 lần thay tướng và sự khởi đầu dưới triều đại Sarri hiển nhiên là ấn tượng và hiệu quả nhất.

Mỗi vị chiến lược gia kể từ thời Roberto Di Matteo cập bến Chelsea đều được giao nhiệm vụ khai thác và phát triển hết những tiềm năng thiên bẩm của Hazard bởi lẽ anh là hạt nhân trong lối chơi của đội bóng. Về phía chàng cầu thủ người Bỉ, chưa một huấn luyện viên nào nghiêm túc cân nhắc đẩy anh lên chơi như một tiền đạo cho đến khi Maurizio Sarri xuất hiện.

Dưới sự chỉ đạo của vị tân thuyền trưởng, Eden Hazard được trút bỏ nhiệm vụ phòng ngự và tự do chơi bóng trước khung thành đội đối thủ. Sự điều chỉnh tài tình của Maurizio Sarri ngay lập tức đem về quả ngọt khi cậu học trò cưng đạt hiệu suất làm bàn đáng sợ nhất giải đấu ở thời điểm hiện tại. 

Eden Hazard đã thay đổi ra sao dưới triều đại Sarri - Bóng Đá

 Hazard có sự khởi đầu mùa giải ấn tượng nhất kể từ khi anh gia nhập Chelsea.

Rõ ràng, chủ trương của vị chiến lược gia người Ý là để giảm tải trách nhiệm phòng ngự lên Eden Hazard và tiêu tốn càng ít năng lượng càng tốt bằng cách di chuyển ít hơn và tầm hoạt động chủ yếu là khu vực ngay trước vòng cấm của đối thủ. Với Sarri, Chelsea đang thi triển thứ bóng đá tấn công mềm mại và uyển chuyển bậc nhất Ngoại hạng Anh, bằng chứng là The Blues là đội bóng tung ra nhiều đường chuyền nhất giải đấu và tập trung vào việc triển khai bóng từ phần sân nhà với những đường chuyền ngắn. Rõ ràng, Hazard đang hưởng lợi rất nhiều từ triết lý bóng đá trên, thứ thường được ví von là Sarri-ball.

Nếu Maurizio Sarri có thể giúp cậu học trò 27 tuổi giữ vững được chuỗi phong độ ấn tượng, Eden Hazard có thể tỏa sáng như Mohamed Salah trên đấu trường trong nước cũng như quốc tế ở mùa giải trước. 

Minh Đăng | 20:50 18/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục