Eden Hazard, Antoine Griezmann: 2 thiên tài dang dở!

21:08 Thứ tư 13/03/2019 | 1

TinTheThao.com.vnGọi Eden Hazard và Antoine Griezmann là những thiên tài có lẽ cũng chẳng quá lời. Trong khoảng 5 năm qua, họ là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất tại vị trí mà mình thi đấu. Họ là những cầu thủ mà bất kỳ câu lạc bộ nào cũng muốn sở hữu. 2 con người, 2 quốc tịch, 2 lối đá khác nhau nhưng số phận của họ thì giống như những đường thẳng trùng nhau với vô số những điểm chung.

Thiên tài nhưng dang dở

Nhìn cái cách Griezmann chạy như một kẻ vô thức trên sân Allianz Stadium hẳn nhiều người sẽ cảm thấy chua xót. Anh chạy, chạy và chạy. Hô hào đồng đội lao lên tấn công, luồn lách vào từng khe hở trong đội hình vốn cũng chẳng chặt chẽ của Juventus để kiếm bóng. Đáp lại những nỗ lực không biết mệt mỏi của anh, các đồng đội đáp trả bằng những cú phất, những đường bóng dài mà ở đó Griezmann chẳng có lấy một cơ hội để chiến thắng. Chẳng trách được những người đồng đội của Griezmann, khi mà thực tế đó là cách chơi đã được vận hành bao lâu nay mà Diego Simeone xây dựng.

 - Bóng Đá

 Griezmann thất vọng khi Atletico Madrid để thua 0-3 trước Juventus rạng sáng 13/03 (giờ Việt Nam).

Phút 90+2 trong trận đấu với Wolvehampton Wanderers tại vòng 30 Premier League, sau khi Hazard ghi bàn thắng quyết định giành lại một điểm quý giá cho Chelsea trong cuộc đua vào top 4. Lúc đó người hâm mộ hẳn đã nghĩ rằng chẳng có Sarri ball nào ở Chelsea cả, chỉ có duy nhất Hazard ball mà thôi.

Họ là những con người quan trọng của đội bóng, những người đã từ chối nhiều lời mời gọi hấp dẫn hơn từ các ông lớn khác. Họ quyết định ở lại, công hiến và kiến tạo nên lịch sử. Chỉ cần một danh hiệu Champions League thôi, sự nghiệp của họ sẽ trọn vẹn hơn bao giờ hết. Thế nhưng họ là những thiên tài không may mắn, cả 2 đều không có một tập thể siêu việt để làm bệ phóng biến họ thành những huyền thoại đương đại mặc dù bản thân họ đã là những cá nhân kiệt suất.

 - Bóng Đá

 Hazard là cái tên xuất sắc nhất tại Chelsea ở những mùa giải gần đây.

Họ vật lộn với việc đi hay ở, họ muốn cống hiến nhưng những rối ren ở thượng tầng, những quan điểm trái ngược nhau từ các chiến lược gia kìm hãm sự phát triển của họ. Biến họ từ những cá nhân có thể xoay chuyển trời đất trở thành những kẻ dở dang.

Cả  Hazard và Griezmann đều sinh năm 1991, năm nay họ đã bước sang tuổi 28. Đối với cả 2, họ chỉ còn 2 -3 năm nữa thi đấu ở đẳng cấp cao nhất. Họ muốn ở lại nhưng thời gian đã đuổi đến ngay phía sau lưng. Trên hết họ muốn một danh hiệu Champions League, muốn trở nên vĩ đại hoặc chí ít họ muốn có một trận đấu đỉnh cao, một trận đấu để đời mà ở đó họ được là chính họ. Phô diễn những gì hay nhất, tinh túy nhất của những con người mà có thể nói là những quái kiệt của thế kỷ 21.

Đến lúc để ra đi?

Eden Hazard đến Chelsea năm 2012, 7 năm cống hiến anh được dự Champions League vỏn vẹn 5 mùa. Không một mùa nào vượt qua vòng 16 đội. Với cá nhân mình, Hazard luôn là một trong những tiền đạo nguy hiểm nhất Ngoại hạng Anh. Anh là bao cát với hậu vệ của 19 đội bóng còn lại. Với những kỹ năng của mình, Hazard xứng đáng được cạnh tranh với Cristiano Ronaldo và Lionel Messi nếu anh ở một tập thể mạnh hơn, hoặc chí ít là ổn định hơn so với Chelsea. 7 năm qua, chưa bao giờ Hazard hài lòng với những gì ban lãnh đạo Chelsea đã làm.

 - Bóng Đá

 Hazard không ít lần bóng gió muốn gia nhập Real Madrid dưới sự chỉ dẫn của Zidane.

Anh ít nói, hiền lành và chấp nhận mọi khổ đau đến với bản thân. Năm ngoái, Hazard đã muốn rời đi nhưng vì Chelsea chưa tìm được người thay thế anh chấp nhận ở lại. Khi Antonio Conte gặp khó khăn với đội bóng, ông đẩy Hazard lên đá tiền đạo cắm mặc dù đó là điều anh không muốn. Hazard chấp nhận hy sinh vì tập thể, anh ngỏ ý muốn đội bóng đưa về 1-2 ngôi sao tấn công khác để chia lửa với mình. Ban lãnh đạo Chelsea không tìm được, anh mặc kệ bỏ qua và tiếp tục công hiến. Sự dang dở ở Chelsea còn đeo bám anh tới tận đội tuyển, trong năm ngoái tuyển Bỉ bị loại khỏi World Cup 2018 sau khi thua Pháp trong một trận đấu mà Hazard đã chơi tuyệt hay.

Nhưng giờ mọi thứ đã có thể thay đổi, Zinedine Zidane trở lại Real Madrid và được toàn quyền quyết định việc chuyển nhượng. Hazard là mục tiêu số một cùng Kylian Mbappe, năm ngoái anh đã từ chối Real vì vẫn còn nặng tình với The Blues. Năm nay, ở tuổi 28 có lẽ Hazard nên rời đi để hoàn thành nốt những màu vẽ trong bức tranh sự nghiệp của bản thân.

 - Bóng Đá

 Champions League vẫn là giấc mơ dang dở của Griezmann.

Với Griezmann, triết lý của Simeone quả thực đã kìm hãm anh lại mặc dù tài năng của nhà cầm quân người Argentina là không cần bàn cãi. Griezmann đồng ý ở lại Atletico Madrid thêm một mùa để giúp đội bóng chính phục danh hiệu cuối cùng còn thiếu trong triều đại của Simeone, Champions League. Nhưng thất bại cay đắng và có phần cực đoan của Los Colchoneros rạng sáng 13/03 đã khiến mùa giải này của họ có thể coi là "bỏ đi".

Griezmann đã có thể đến Barca vào năm ngoái nhưng anh quyết định ở lại vì chưa thể dứt tình với đội bóng. Hoặc nếu muốn xây dựng hình ảnh, Griezmann đã có thể chọn chiếc áo số 7 tại Manchester United. Với vẻ ngoài lãng tử, Griezmann hoàn toàn có thể trở thành một David Beckham mới tại xứ sương mù. Nhưng trên hết, anh chọn ở lại một quyết định có lẽ cũng bị ảnh hưởng nhiều bởi chức vô địch World Cup 2018 cùng đội tuyển Pháp

2 người đàn ông nhỏ bé, đều đã bước qua tuổi 28. Họ từng là đối thủ của nhau, họ thậm chí có thể còn chưa bao giờ nói chuyện với nhau dù chỉ một câu. Nhưng cả 2 có lẽ sẽ là những quả bom đầu tiên được nổ tại TTCN mùa hè năm 2019. Và thực tế là nó nên như vậy, vì điều đó tốt cho cả 2!

(Bạn đọc: Manh52)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

20:00 13/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục