Eden Hazard - Chelsea: Tình đã trọn và nghĩa cũng đã đầy

23:01 Thứ năm 30/05/2019

TinTheThao.com.vnBóng đá hiện đại rất khó để một cầu thủ chỉ gắn bó với một CLB duy nhất, Eden Hazard cũng vậy. Cho nên việc anh ra đi cũng không đáng phải nhận nhiều sự chỉ trích.

Sau chiến thắng tại chung kết Europa League, Eden Hazard đã nói lời chia tay với đội bóng mà anh đã gắn bó 7 năm qua. Vậy là mùa sau, Chelsea sẽ không còn ngôi sao số 1 của mình cùng lệnh cấm chuyển nhượng. Nhiều người cho rằng việc ngôi sao người Bỉ ra đi lúc này là tàn nhẫn. Nhưng đừng nói anh cạn tình hay bạc nghĩa bởi suy cho cùng Hazard cũng đã làm hết sức mình cho đội bóng thành Luân Đôn.

Cristiano Ronaldo từng chấp nhận ở lại Man United thêm một năm nhằm trả ơn Sir Alex Ferguson. Gần đây, Antoine Griezmann cũng không đành lòng ra đi khi Atletico Madrid bị cấm chuyển nhượng. Và đương nhiên họ đều được ca ngợi về lòng trung thành hay sự hào hiệp.

 - Bóng Đá

Tại Chelsea, đẳng cấp của Eden Hazard đã được nâng tầm. 

Nhưng nếu Hazard ra đi dù biết Chelsea sắp chịu những khó khăn lớn thì cũng đừng vội phán xét rằng anh không trung thành. 7 năm - một chặng đường đủ dài cho nghiệp quần đùi áo số. 7 năm qua, Chelsea đã mang đến nhiều vinh quang cho Hazard khi trong màu áo CLB Luân Đôn, tuyển thủ Bỉ từng bước trở thành ngôi sao xuất sắc được đánh giá chỉ sau Cristiano Ronaldo hay Lionel Messi và dự đoán có thể đoạt QBV trong tương lai gần. Nhưng cũng có thể nói rằng những gì tinh túy nhất, hay nhất của ngôi sao sinh năm 1991 dường như cũng đã cống hiến hết cho CLB này.

1 FA Cup, 2 Europa League, 1 League Cup cùng 2 Premier League là những gì mà Hazard đã cùng góp sức mang về cho đội chủ sân Stamford Bridge. Khi đang trên đỉnh cao danh vọng với danh hiệu Cầu thủ hay nhất năm của PFA thì Hazard cũng đã ở lại CLB bất chấp sự chèo kéo từ nhiều đội bóng lớn khác. Và trong gần thập kỷ ấy, Hazard cũng đã cùng Chelsea vượt qua những giai đoạn khó khăn nhất. 7 năm không phải là quãng thời gian ngắn, chừng ấy thời gian quá đủ để tạo nên một huyền thoại. Và chẳng mấy ai nghi ngờ một trong những ngôi sao hay nhất trong lịch sử đội bóng lại thiếu sự trung thành.

Tất nhiên sẽ là hoàn hảo vô cùng (và trọn tình trọn nghĩa hơn) nếu Hazard không ra đi vào thời điểm này khi mà Chelsea sẽ phải gánh chịu nhiều thử thách khó khăn. Nhưng có một câu hỏi là nếu Hazard ở lại thì ai sẽ chịu trách nhiệm cho tương lai của anh ấy?

 - Bóng Đá

Nhưng Hazard cần bệ phóng lớn hơn như Real Madrid. 

Ai cũng biết Real Madrid là niềm mơ ước của ngôi sao người Bỉ. Một hai năm trước phần vì còn đó Cristiano Ronaldo và phần vì Real không quá nhiệt tình nên Hazard chưa dứt áo ra đi. Giờ đây thì mọi chuyện đã khác. Ronaldo đã không còn ở Bernabeu. Real đang trong giai đoạn tái thiết, là cơ hội để những ngôi sao như Hazard chứng tỏ mình. Có thể nói nếu anh đến Real bây giờ là đúng người đúng thời điểm. Sau một năm nữa liệu cơ hội có còn hay không? Và nên nhớ rằng Hazard đã 28 tuổi, độ tuổi đang chín của sự nghiệp nhưng cũng đã gần với mốc 30 tuổi - điều đáng sợ của nhiều ngôi sao bóng đá.

CĐV Chelsea có thể trách Hazard ra đi lúc này nhưng tại sao đội bóng không có sự chuẩn bị khi việc Hazard ra đi chẳng phải bí mật gì mà đã được coi là bí mật công khai từ khi anh giành giải Cầu thủ hay nhất Ngoại hạng Anh. Chừng ấy thời gian quá đủ cho Chelsea nếu như họ biết lo xa. Phải chăng sự ỷ lại đã đẩy Chelsea vào thế khó như bây giờ để rồi quay ra mong Hazard nói chuyện tình và nghĩa. 7 năm là quá đủ và Hazard không có trách nhiệm bao bọc Chelsea nữa nếu như anh không muốn.

Dù biết trước Chelsea sẽ gặp khó khăn lớn khi không còn Hazard và lệnh cấm chuyển nhượng nhưng giới chuyên môn đánh giá, với hàng loạt ngôi sao được đem đi cho mượn khắp nơi cùng sự bổ sung Christian Pulisic thì The Blues vẫn sẽ sống khỏe mà thôi bởi đó là phẩm chất giúp họ gặt hái nhiều thành công trong hơn thập kỷ qua. Đội chủ sân Stamford Bridge đâu phải chưa từng trải qua sóng gió kia chứ.

 - Bóng Đá

Họ đã có cuộc chia tay trọn vẹn. 

 Cuộc vui nào rồi cũng phải tàn nên việc Eden Hazard chia tay Chelsea cũng là sớm hay muộn mà thôi. Với một cầu thủ đã 28 tuổi như ngôi sao người Bỉ, anh hiểu rằng cơ hội để có thể chơi cho Real Madrid và mơ về QBV là mùa hè chứ không thể là khi khác được. Cho nên dù ai có nói gì đi nữa thì 7 năm với Chelsea đã ở phía sau lưng. Bao nhiêu nghĩa tình có lẽ anh cũng đã trả sòng phẳng trong hơn 100 bàn thắng mà anh đã ghi (2 bàn trong trận chung kết Europa League vừa qua) cho đội chủ sân Stamford Bridge. Chelsea sẽ không chết vì thiếu Hazard nên đến lúc đi thì phải đi thôi.

(Bạn đọc: Cát Tường)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 22:00 30/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục