Ed Woodward thiết lập kế hoạch khuếch trương Man United

22:52 Thứ bảy 19/05/2018

Giám đốc điều hành Manchester United ông Ed Woodward muốn vạch ra một kế hoạch dài hơi để phát triển tình hình tài chính và thương hiệu của đội bóng.

Giám đốc điều hành MU Ed Woodward đã tiết lộ tầm nhìn vĩ đại của mình cho câu lạc bộ trong thời gian sắp tới. Ông cũng cho biết thêm về tình hình của các nhà đầu tư trên sàn chứng khoán New York hồi tuần trước và đưa ra kế hoạch để phát triển tình hình tài chính của Quỷ đỏ.

Trong báo cáo tài chính mới đây, MU đã thu về khoản 0,1 triệu bảng lợi nhuận từ hồi tháng hai, tăng 8% so với cùng kỳ năm ngoái và giúp cho số nợ ròng của câu lạc bộ giảm 65 triệu bảng xuống còn 301,3 triệu bảng.

Và để nâng cao lợi nhuận, Woodward cho biết ông sẵn sàng đưa MU lên các phương tiện truyền thông kĩ thuật số mà 2 mục tiêu lớn ở đây là Netflix và Amazon - theo tờ Manchester Evening News cho hay.

MU sắp xuất hiện trên Netflix và Amzon? - Bóng Đá

HLV MU Jose Mourinho có mối quan hệ khá tốt với giám đốc điều hành CLB Ed Woodward.

Ứng dụng của Quỷ đỏ hiện nay (MUTV) đang đứng đầu trong số những ứng dụng thể thao được tải về nhiều nhất trên hệ điều hành IOS ở 36 quốc gia. Tầm nhìn của nó trong tương lai còn có thể vươn đến vị trí cốt lõi nhất giúp gắn kết đội bóng với người hâm mộ dễ dàng hơn.

MU sắp xuất hiện trên Netflix và Amzon? - Bóng Đá

Tầm nhìn chung của cả 2 hướng về một mục tiêu duy nhất: Phát triển MU về cả phương diện tài chính lẫn chuyên môn.

Tương tự như vậy một Website mới cũng sẽ được MU cho ra mắt trong hè này. Tuy nhiên, mọi thứ chỉ có thể phát triển thuận lợi nếu như MUTV (kênh của MU) có thể giữ được vị trí của mình như một đại diện cho thương hiệu thể thao hàng đầu thế giới.

Mối quan hệ hữu nghị giữa Anh và các nước láng giềng như Nga hay Pháp cũng được tính toán kỹ càng trong chiến lược phát triển của Woodward. Ông nhận thức được sức mạnh của "phương tiện truyền thông" và sẽ tiếp tục mở rộng nó để khai thác tối đa tiềm lực của MU.

Động thái mới nhất của vị giám đốc điều hành này là kết nối MUTV với các hãng truyền hình nổi tiếng như Netflix và Amazon Prime để tạo nên một cuộc cách mạng truyền hình thật sự.

MU sắp xuất hiện trên Netflix và Amzon? - Bóng Đá

 Pogba trong một cuộc phỏng vấn trên MUTV.

Mùa hè này, một lần nữa các trận du đấu của MU sẽ được trực tiếp trên MUTV. Đây là những bước đi đầu tiên trong công cuộc số hoá các trận đấu của Manchester United.

"Nền tảng OTT sẽ là tương lai của việc tiêu thụ những nội dung thể thao." Woodward nói. "Trực tiếp, truyền tải nội dung nhanh chóng sẽ đóng vai trò rất quan trọng ảnh hưởng đến sự thành công sau này."

"Chúng tôi vẫn tiếp tục tin tưởng truyền hình trực tiếp sẽ nhanh chóng phát triển trong tương lai." 

Một trong những điều khiến câu lạc bộ tin tưởng vào sự phát triển của truyền hình online là sự tăng trưởng vượt bậc của kênh MU chính thức trên Youtube. Chỉ sau 6 tháng, MU chỉ còn kém Man City trong tầm khoảng 400,000 lượt theo dõi (Man City có 1,2 triệu người theo dõi còn MU có hơn 800 nghìn). Tuy nhiên, kênh Youtube của Man City được mở từ 2009 trong khi MU chỉ mới phát hành kênh của họ trên Youtube nửa đầu năm nay. 

MU sắp xuất hiện trên Netflix và Amzon? - Bóng Đá

 MU tăng trưởng vượt bậc kể từ khi phát hành kênh chính thức trên Youtube.

"Trong quý này, chúng tôi đã mở kênh chính thức của đội bóng và nhận được sự ủng hộ rất nhiệt tình của các cổ động viên. Trong một giờ, chúng tôi đạt được con số bằng với Dallas Cowboys và sau một giờ thì cân bằng với cả đội Yankess." Woodward nói thêm.

"Kênh của chúng tôi phát triển lớn hơn kênh của bất cứ đội thể thao nào ở Mỹ. Hiện tại chúng tôi có hơn 800 nghìn người theo dõi và là kênh thể thao tăng trưởng nhanh nhất trên nền tảng Youtube."

Sự góp mặt của MU trong cuộc đua truyền hình online được cho là khá trễ nhưng đà tăng trưởng của họ phải nói là khiến người khác chóng mặt. Man City và Juventus đã chen chân vào lĩnh vực này từ sớm và thậm chí họ đã cho xuất bản một số bộ phim tài liệu về đội bóng trên Amazon và Netflix - giúp họ phát triển thương hiệu của mình đến các khán giả mới.

MU sắp xuất hiện trên Netflix và Amzon? - Bóng Đá

 Hợp tác với Netflix trong thời gian tới sẽ mang lại nhiều nguồn lợi cho MU.

Manchester United được cho là đã từng sử dụng những phương tiện truyền thông như Facebook hay Twitter để giành thắng lợi trong các cuộc chuyển nhượng hay đàm phán cầu thủ cho đội bóng. Giờ đây, việc phát triển truyền hình online có thể trở thành một vũ khí khác cho Quỷ đỏ trong việc lôi kéo các tài năng về sân Old Trafford.

Nguyễn Kim Ngọc Anh | 22:00 19/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục