Ed Woodward thay đổi, số phận của 'Solsa' vẫn chưa thể định đoạt

19:43 Thứ sáu 18/10/2019

TinTheThao.com.vnTrong kế hoạch tái khởi động công cuộc chuyển nhượng của M.U, Ed Woodward đã cho thấy sự khác biệt ở vai trò của mình.

Một Manchester United mới lạ trong khâu mua sắm, đã không còn những bom tấn và các cầu thủ thành danh đến với sân Old Trafford nữa. Và trong sự thay đổi đó, thượng tầng M.U xác định độ tuổi 23 là lí tưởng nhất đối với một cầu thủ CLB cần chiêu mộ. Đây chính là lí do vì sao cả Ben Chilwell và James Maddison đều lọt vào tầm ngắm của Quỷ đỏ.

Chuyển nhượng luôn được xem là bài toán nan giải của nửa đỏ thành Manchester kể từ khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu. Một nguồn tin từ Manchester Evenings News cho biết, bộ sậu "Man Đỏ" tự đánh giá hiệu quả của đội bóng chỉ là 5/10 và kế hoạch là cố gắng tăng lên thành 7/10. Tức nếu chiêu mộ 10 cầu thủ, sẽ có 7 cái tên trong số đó thể hiện được giá trị.

Matt Judge - Trưởng phòng phát triển là người đảm nhận trách nhiệm đánh giá các mục tiêu có ý định gia nhập "Nhà hát của những giấc mơ" hay không. Đó là sự khác biệt, bởi vì Ed Woodward không còn can thiệp quá sâu mà chỉ tham gia kí kết hợp đồng. Sự hiệu quả ngay lập tức đến khi M.U hoạt động rất tốt ở TTCN mùa Hè 2019 vừa qua.

Ed Woodward thay đổi, số phận của 'Solsa' vẫn chưa thể định đoạt - Bóng Đá

 "Solsa" nhận được rất nhiều sự hậu thuẫn.

Cả Daniel James, Aaron Wan-Bissaka và Harry Maguire đều được xem xét kĩ lưỡng và là những bản hợp đồng chất lượng. Khó khăn duy nhất của Quỷ đỏ chính là quá trình thương thảo với các đối tác. Một nhân vật có tiếng nói ở Manchester United cho rằng CLB đã bị "lừa" khi mua sắm, đồng thời không còn là "ông kẹ" như 10 năm trước.

Cũng vì thế, Ed Woodward phải cải thiện tình hình theo cách khác. Đội chủ sân Old Trafford đang sở hữu một hệ thống dữ liệu đồ sộ, với nhiều mục tiêu tiềm năng được đánh giá bởi 60 trinh sát viên. Sau khi cân nhắc, danh sách chuyển nhượng được nửa đỏ thành Manchester cho giảm xuống còn khoảng 15 cầu thủ.

Tất nhiên, 15 nhân tố này được quan sát chi tiết và chuyển sang cho đội phân tích, dẫn đầu là kỹ thuật viên Mick Court. Sau đó, hồ sơ lại được gửi đến trưởng bộ phận trinh sát Marcel Bout và những người có liên quan khác. Và cứ mỗi 4 tuần, đội ngũ này sẽ có cuộc thảo luận với hai nhân vật có tiếng nói sau cùng là Ole Gunnar Solskjaer cùng Mike Phelan.

Ed Woodward thay đổi, số phận của 'Solsa' vẫn chưa thể định đoạt - Bóng Đá

 "Solsa" có tiếng nói chung với đội ngũ trinh sát, nhưng Mourinho thì không.

"Solsa" vẫn có quyền lựa chọn mục tiêu số 2 trong trường hợp xấu nhất (không mua được mục tiêu hàng đầu). Trước khi có được Aaron Wan-Bissaka từ Crystal Palace, M.U cũng cố gắng xoay sở để chiêu mộ "phương án B". Chưa dừng lại ở đó, mùa Đông tới đây sẽ là giai đoạn Quỷ đỏ sẵn sàng chi tiền tấn để cải tổ thêm lần nữa.

Có rất nhiều lí do để tin rằng cựu thuyền trưởng Molde sẽ không bị sa thải. Bởi trong quá khứ, David Moyes từng phải bay ghế vì không tìm được tiếng nói chung với bộ phận tuyển trạch. Louis Van Gaal mua 13 cái tên dù được khuyên rằng đó đều là những người "không hợp với United". Và sau tất cả, Quỷ đỏ cũng phải thay đổi.

CLB sẽ không ủng hộ HLV nếu đội ngũ trinh sát khuyên đội bóng không đáp ứng yêu mua sắm của của người đó. Hơn ai hết, Jose Mourinho hiểu rõ điều này bởi ông từng nhận được những cái "khua tay" đầy phũ phàng khi muốn có 5 nhân tố mới trong đội hình. Đó là hồi chuông báo hiệu cho triều đại của "Người đặc biệt" tại Old Trafford đã kết thúc, nhưng với Solskjaer thì không.

Giang Nam | 17:15 18/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục