Ed Woodward, Mourinho và "chiếc bánh chưng... cá United"

14:10 Thứ sáu 30/11/2018

TinTheThao.com.vnNguyên nhân sâu xa dẫn tới phong độ bạc nhược của Man Utd lúc này là thái độ "nửa nạc nửa mỡ" của Ed Woodward cùng việc Mourinho mượn công báo thù tư.

Thắng nhọc nhằn Young Boys với tỉ số 1-0, các CĐV phấn khích đến vỡ òa khi thầy trò Jose Mourinho lội ngược dòng với tỉ số 3-2 để đánh bại Newcastle, hòa bạc nhược Crystal Palace dù sở hữu đội hình có giá trị gấp bốn lần đối thủ, thua tan nát kẻ từng nhiều năm chấp nhận làm cái bóng của chính họ tại thành phố vùng tây bắc nước Anh - Manchester City cũng như đang "thoi thóp" nhờ buồng phổi của Fellaini cùng Martial. Đó là tất cả những thứ mà đáng ra không bao giờ nên được dùng để nói về Manchester United vĩ đại!

Hoài nghi, đó là thái độ mà rất nhiều CĐV đang dành cho Người đặc biệt lúc này. Thế nhưng nên nhớ mùa giải trước, họ là Á Quân Premier League. Trong bối cảnh mà cả Manchester City, Liverpool, rồi còn Tottenham nữa đều vươn lên vô cùng mạnh mẽ, nhất là The Citizens khi mà giờ đây họ đã quá khác biệt so với phần còn lại, đâu có dễ để trở thành nhà Á Quân. Vậy thì vấn đề đâu có nằm ở khả năng chuyên môn của Jose Mourinho.

Chiếc bánh chưng MU, Mourinho mua thịt, gạo còn Ed Woodward muốn cả...cá - Bóng Đá

Man Utd đã cán đích ở vị trí thứ hai mùa trước.

Có hai nguyên nhân sâu xa khiến Quỷ đỏ rơi vào vòng xoáy hỗn loạn không hồi kết như hiện tại. Đầu tiên, đó là sự độc tài của Ed Woodward. Nếu để ý, không khó để nhận ra mối quan hệ của Ed Woodward với Jose Mourinho lúc này rất giống với mối quan hệ của chủ tịch Chelsea Roman Abramovich với Antonio Conte mùa trước. Huấn luyện viên trưởng - người trực tiếp phụ trách những vấn đề chuyên môn của đội bóng lại không phải là người đóng vai trò chính trong việc quyết định chuyện người đến kẻ đi của CLB. 

Tiền đề cho sự thành công của bất cứ HLV nào cũng là một triết lý có thể thành công và những nhân sự phù hợp để thực hiện triết lý ấy. Đúng vậy, Mourinho đã chi ra tới 370 triệu bảng trong hơn 2 năm qua. Nhưng số tiền đấy không được dành toàn bộ để mang về những cái tên mà ông muốn, mà còn là những cái tên Ed muốn nữa. Và chính kiểu chi tiêu "nửa nạc nửa mỡ" để làm hài lòng cả hai đã khiến những triết lý của Mourinho phá sản.

Vừa qua đã có những thông tin Mourinho muốn Dybala và Rugani, thế nhưng để cướp bộ đôi này khỏi tay Juventus trong bối cảnh còn phải xem thái độ của vị phó chủ tịch CLB, mọi chuyện sẽ "khó hơn lên trời" với chiến lược gia người Bồ Đào Nha.

Chiếc bánh chưng MU, Mourinho mua thịt, gạo còn Ed Woodward muốn cả...cá - Bóng Đá

Ở Old Trafford, chuyện ai nên được chiêu mộ còn phải qua tay cả Ed Woodward nữa.

Ở một góc độ nào đó, những bom tấn Paul Pogba, Alexis Sanchez, Romelu Lukaku cũng vì phải thi đấu trong một đội hình mà thậm chí chẳng tồn tài một lối chơi hoàn chỉnh, hiển nhiên họ không "mất tích" mới là lạ. Ví von vui một chút thì nếu MU là chiếc bánh chưng, Mourinho mua gạo và thịt nhưng Ed Woodward còn muốn có cả... cá vào nhân bánh vậy!

Thế Mourinho, ông có lỗi không? Có, chắc chắn là có. Trong bối cảnh mà Man Utd đang rất cần những nhân tố mới để thay đổi bộ mặt, rất nhiều cái tên được NHM kêu gọi "đòi công bằng" nhưng cuối cùng vẫn ra sân ở... ghế dự bị, thậm chí chẳng có tên trong danh sách thi đấu. Và lý do, đơn giản họ do Ed Woodward mang về.

Mourinho thừa hiểu MU sẽ không sa thải ông bởi khoản phí bồi thường quá lớn, và hơn nữa họ cũng chẳng có phương án nào khả dĩ hơn nếu đôi bên "dứt tình" cả. Bởi thế, Người đặc biệt sử dụng thẩm quyền của HLV trưởng như thứ vũ khi để tranh đấu với Ed trên cuộc chiến quyền lực tại Old Trafford. Và đây mới là mầm mống dẫn đến sự hỗn loạn không hồi kết ở Manchester United lúc này.

Anh Tú | 12:00 30/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục