Dybala tỏa sáng, điều bình thường của 'người được chọn'

21:27 Thứ hai 28/08/2017

TinTheThao.com.vnJuventus quyết định trao chiếc áo số 10 huyền thoại cho Dybala và chàng 'nhạc trưởng' trẻ tuổi ấy đang mang đến những điều tuyệt vời dành cho CLB.

Hành quân đến Stadio Luigi Ferraris, nơi từng nhận thất bại 1-3 ở mùa trước, Juventus khiến người hâm mộ của họ thêm một lần phải trải qua những thời khắc khó khăn. Chỉ 7 phút sau khi trận đấu bắt đầu, mành lưới Buffon rung lên đến 2 lần, một kịch bản không ai có thể nghĩ đến.

Rất may cho Juventus, trong khoảnh khắc khó khăn ấy, ngôi sao sáng nhất trong đội hình của họ đã lên tiếng. Tiền đạo Argentina Paulo Dybala ghi liên tiếp 2 bàn thắng trong hiệp một tái lập thế cân bằng của trận đấu. Sang hiệp hai, Cuadrado đưa Juve vươn lên dẫn 3-2 trước khi Dybala hoàn tất cú hattrick tuyệt vời của riêng mình.

 - Bóng Đá

 

Đây không phải là lần đầu tiên trong mùa giải tiền đạo 23 tuổi trở thành người hùng, 'cứu rỗi' Juventus. Trước đó, trong trận tranh siêu cúp với Lazio, anh đã lập cú đúp chỉ trong 6 phút cuối, gỡ hòa cho Juventus sau khi Bà đầm già bị dẫn 2 bàn. Tiếc rằng, Juventus vẫn phải nhận thất bại chung cuộc.

Trong phần còn lại của mùa giải, chắc chắn NHM Juventus sẽ còn nhiều lần chứng kiến Paulo Dybala tỏa sáng, bùng nổ trong những giây phút khó khăn nhất của CLB. Đó là điều thiêng liêng, nhưng cũng là trách nhiệm của Dybala, người kế thừa chiếc áo số 10 huyền thoại.

 - Bóng Đá

 

"Khi được hỏi về việc thay đổi số áo kể từ mùa sau, tôi đã chờ đợi và suy nghĩ rằng bản thân có nên từ bỏ áo số 21. Đây là con số yêu thích của tôi và giúp tôi chinh phục nhiều danh hiệu. Ngoài ra, nó còn thuộc về những huyền thoại của Juve như Zinedine Zidane hay Andrea Pirlo.

Tuy nhiên con số 10 thực sự rất đặc biệt. Thật vinh dự khi được khoác lên mình số áo đó. Nó giúp cho tôi trở nên có trách nhiệm với lịch sử của đội bóng vĩ đại như Juventus. Đây cũng là con số từng được nhiều danh thủ sử dụng như Omar Sivori, Michel Platini, Roberto Baggio, Alessandro Del Piero, Carlos Tevez, Paul Pogba. Đó là lý do tôi quyết định sẽ chọn số 10 không chỉ vì đây là giấc mơ của tôi mà còn là thông điệp mạnh mẽ về tương lai. Tôi muốn cùng Juve giành chiến thắng ở mọi trận đấu, mọi đấu trường và chinh phục mọi danh hiệu." Dybala phát biểu sau khi chính thức khoác lên mình chiếc áo số 10.

 - Bóng Đá

 

Có thể thấy tiền đạo Argentina đã suy nghĩ rất kỹ trước khi chấp nhận mang số áo này. Hơn ai hết, Dybala hiểu rằng, anh sẽ trở thành cầu thủ quan trọng nhất của Juventus, là hạt nhân trong lối chơi mà HLV Allegri xây dựng và là 'người nhạc trưởng' tại thành Turin. Đáp lại, anh có nhiệm vụ phải tỏa sáng, phải đóng vai người hùng khi CLB cần anh nhất. Dybala quyết tâm đối đầu với thử thách và chàng trai này đang làm rất tốt những gì anh cần phải làm.

Nhiều CĐV từng kỳ vọng Bernardeschi sẽ mang áo số 10 và hụt hẫng khi thấy tân binh từ Fiorentina cầm áo số 33 trong ngày ra mắt. Nhưng đó chỉ là khoảng thời gian chiếc áo số 21 của Dybala khiến họ quên mất rằng, tiền đạo Argentina mới là người có đủ phẩm chất để trở thành 'nhạc trưởng' mới của Juventus. Giờ đây, khi mọi thứ đã rõ ràng, NHM Juventus sẽ thoải mái tận hưởng những điều thần kỳ mà chàng 'nhạc trưởng' 23 tuổi mang đến.

Xem lại cú hattrick tuyệt vời của Dybala:

Thành Đạt - Thể thao Việt Nam | 20:40 28/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục