Dybala tịt ngòi tại Champions League: Màn tự sát có điều kiện

20:11 Thứ hai 04/12/2017

TinTheThao.com.vnDù ghi được 12 bàn thắng tại Serie A nhưng Paulo Dybala vẫn "tịt ngòi" tại Champions League. Nhưng nếu xem xét kỹ lý do thì đây là kết quả do anh tự chuốc lấy.

Đang là chân sút số 1 tại Juventus nhưng tất cả bàn thắng của Paulo Dybala đều được ghi tại Serie A. Còn tại đấu trường châu Âu, anh vẫn chưa thể có pha lập công nào. Các Juventini đặt ra câu hỏi: Vì sao?

Nếu như tại Champions League mùa trước Dybala ghi được 4 bàn thắng và nhất là anh lập cú đúp vào lưới Barcelona ngày 12/04/2017 tại khuôn khổ tứ kết. Anh được tung hô như người hùng vì làm lu mờ Lionel Messi. Nhưng sang mùa giải năm nay, khi ra chơi tại đấu trường châu Âu, Dybala lại lúng túng và vẫn chưa có bàn thắng nào.

Dybala tịt ngòi tại Champions League: Màn tự sát có điều kiện - Bóng Đá

 Dybala vẫn như "hổ giấy" tại Champions League năm nay.

Có lẽ lẽ nguyên nhân chủ yếu thuộc về niềm tin từ chính bản thân cầu thủ này. Tháng 11/2017 vừa qua, tiền đạo người Argentina đã không mấy tin tưởng khả năng đi sâu vào Champions League của đội bóng thành Turin. Thậm chí anh từng phát biểu rằng trường hợp tệ nhất là Juventus có thể bị loại ngay tại lượt đấu cuối cùng của vòng bảng.

Theo anh, Juventus cần nỗ lực hết sức để cạnh tranh chức vô địch Serie A vì tại Champions League mùa này đội bóng thành Turin đang xếp sau hàng loạt đội bóng như: Man City, Real Madrid, Barcelona và PSG. Khi phát ngôn những quan điểm này, bức ảnh anh chụp cùng đồng đội tại tuyển Argentina là Messi sau trận hòa 0-0 trước Barca cũng được đăng tải.

Dybala và thậm chí đồng đội của anh là Gonzalo Higuain đã nhận không ít chỉ trích khi không thể thắng mà hai tiền đạo vẫn cười rất tươi như thể biết trước kết quả. Nhưng sự thật là niềm tin của Dyabala đã suy giảm từ rất lâu rồi.

Có lẽ chính tâm thế chọn Serie A làm tâm điểm của mọi sự nỗ lực nên Dybala mới quyết định dồn sức chơi cho đấu trường quốc nội. Cụ thể là anh đang có 12 pha lập công cho Juve tại Serie A nhưng vẫn chưa thể ghi bàn tại Champions League. 

Dybala tịt ngòi tại Champions League: Màn tự sát có điều kiện - Bóng Đá

 Lượt trận cuối vòng bảng là cơ hội quý giá để Dybala có bàn thắng xua tan mọi chỉ trích.

Sau khi thất bại trước Barcelona 0-3 ngày 12/09/2017, nhật báo Tutto Sport đã chỉ trích: "Lối đá của Dybala như đang bị nguyền rủa." Trong bài chấm điểm cầu thủ thì tiền đạo 24 tuổi chỉ được 4 điểm và dòng nhận xét: Không thể hiện được bản thân.

Đâu chỉ dừng lại ở một vài phân tích của giới truyền thông. Dybala từng bị thầy Massimiliano Allegri không mấy hài lòng với màn trình diễn của anh tại Champions League. Sau trận hòa 1-1 trước Sporting CP vào ngày 31/10, thầy Allegri đã chê Dybala trong cuộc trả lời phỏng vấn trên nhật báo Libero Quotidiano. 

Ông nhận xét về cậu học trò: "Điều cậu ấy thiếu là sự tỏa sáng đúng thời điểm. Dybala cần luyện cho mình cái đầu lạnh nhất định. Cậu ấy đã mất bình tĩnh trong những khoảnh khắc đối diện với khung thành đối thủ."

Chính niềm tin không đủ lớn nên anh thể hiện không hết sức mình. Hoặc cũng có thể Dybala đang mắc lại chứng "bệnh sợ châu Âu" của mùa 2015/16. Dù là lý do gì đi nữa thì chính bản thân Dybala đã tự cho mình quyền tự sát trước khi vào cuộc chiến châu Âu này. 

Và sắp tới đây là trận đấu cuối cùng tại vòng bảng Champions League, Juventus sẽ đối đầu với Olympiakos Piraeus. Đây là cơ hội lớn nhất để Dybala lập công đưa đội bóng vào vòng tiếp theo. Bởi lượt đấu cuối tại bảng D, Juventus là đội nắm lợi thế rất lớn để bước tiếp vào vòng knock-out.

Khi họ chỉ gặp một Olympiakos Piraeus hết mục tiêu. Còn Sporting CP lại đối đầu với Barcelona nên khó có được một trận hòa cho đến thắng.

Trang Ý - TinTheThao.com.vn - TTVN | 14:55 04/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục