Dwyane Wade tái hợp với LeBron James tại CAVs?

04:01 Thứ tư 27/09/2017

TinTheThao.com.vnSau khi chia tay Chicago Bulls, Dwyane Wade được cho là đang rất gần Cleveland Cavaliers để tái hợp với người đồng đội cũ tại Miami Heat LeBron James.

Dwyane Wade đã đạt được thỏa thuận chi tay Chicago Bulls dưới dạng mua lại hợp đồng (buy-out). Vấn đề bây giờ chỉ còn là bến đỗ của Shooting guard 35 tuổi. Nhiều tin đồn đã đề cập đến mái nhà xưa Miami Heat, đội bóng đã từng là điểm khởi nghiệp của anh tại NBA kỳ draft 2003. Và cũng là bệ phóng đưa anh đến 3 chức vô địch giải bóng rổ nhà nghề Mỹ vào các năm 2006, 2012, 2013. Nhưng thực tế có vẻ không đi theo con đường đó.

Dwyane-Wade-1

 Dwyane Wade sẽ cập bến Cleveland?

Tối qua, nhà báo danh tiếng Adrian Wojnarowski của ESPN tiết lộ, Dwyane Wade đang đến rất gần với việc gia nhập Cleveland Cavaliers ngay trước thềm mùa giải mới.

Thông tin trên có thể gây bất ngờ với một số người hâm mộ nhưng nếu phân tích kỹ càng thì lại khá hợp lý so với những điểm đến tiềm năng khác như Miami Heat, San Antonio Spurs, Oklahoma City Thunder.

Bởi bất chấp việc để Kyrie Irving ra đi, Cavaliers vẫn là ứng viên hàng đầu tại khu vực miền Đông với ba lần giành vé tới loạt trận NBA Final gần đây trong đó có một lần vô địch. Hơn nữa với việc bổ sung thêm Isaiah Thomas, thì nếu có thêm một mẫu Shooting guard ổn định như Wade thì CAVs hoàn toàn có khả năng cạnh tranh sòng phẳng với Golden State Warriors.

Đối với bản thân của Wade, đại diện thành Cleveland sẽ là nơi thích hợp để anh phát huy khả năng. Hơn nữa anh sẽ cùng sát cánh với người đồng đội cũ tại Miami Heat - LeBron James để tiếp tục hướng đến những chiếc nhẫn vô địch mới.

Dwyane-Wade-2

 LeBron James và Dwyane Wade khá thân nhau tại Miami Heat.

Được biết hồi còn thi đấu cùng nhau tại Heat, LeBron James và Dwyane Wade có mối quan hệ khá thân thiết, và họ vẫn giữ tình bạn tốt đẹp đến nay.

Nếu thương vụ này thành công, thì đây sẽ là tin mừng cho người hâm mộ Cleveland Cavaliers, nhưng sẽ là vấn đề lớn với quỹ lương của họ. Nhà vô địch NBA mùa 2015-16 sẽ phải đối mặt với khoản thuế xa xỉ trả thêm là 6 triệu USD. Đây là con số không nhỏ và nếu biết rằng ở mùa giải vừa qua, đội chủ sân Quicken Loans Arena có kết quả kinh doanh là con số âm.

Ở mùa giải vừa qua cùng Chicago Bulls, Dwyane Wade ghi trung bình 18,3 điểm, 4,5 rebound, 3,8 kiến tạo mỗi game. Cùng tỷ lệ field goal lên tới 43,4% và tỷ lệ ném 3 là 31%.

LeBron James và Dwyane Wade - See You Again:

Nam Thành - Thể thao Việt Nam | 03:20 27/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục