Dwyane Wade nói gì khi LeBron James không thể vào playoffs?

11:43 Thứ ba 26/03/2019

TinTheThao.com.vnDwyane Wade đã có những suy nghĩ đầy cảm thông với LeBron James khi Los Angeles Lakers không thể góp mặt ở NBA Playoffs 2019.

Dwyane Wade tin rằng bất kỳ cuộc thảo luận nào về việc Los Angeles Lakers đã bỏ lỡ playoffs trong mùa giải đầu tiên cùng LeBron James phải được xem xét bởi nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm chấn thương.

1

 Dwyane Wade tỏ ra cảm thông với việc LeBron James không thể góp mặt ở playoffs.

Lão tướng 37 tuổi cho rằng nguyên nhân lớn khiến Los Angeles Lakers không thể góp mặt ở playoffs là do chấn thương dài hạn mà LeBron James đã mắc phải trong khoảng cuối 2018 và đầu 2019. Chia sẻ với ký giả Shams Charania của Stadium and The Athletic, Dwyane Wade nhấn mạnh rằng Los Angeles Lakers vẫn nằm ở nhóm dẫn đầu miền Tây trước khi LeBron James bỏ lỡ 5 tuần vì chấn thương căng cơ háng.

"LeBron James không phải là kiểu người quen với việc thua cuộc và ngồi ngoài ở playoffs", Dwyane Wade nói. "Rõ ràng 18 trận đấu vắng mặt do chấn thương của LeBron James là một tai hại. Các bạn không thể nói cậu ta không thể giúp Lakers vào playoffs, chỉ vì điều đó. Họ (Lakers) đã đứng ở vị trí thứ 4 trước khi cậu ta chấn thương. Thật không may".

Los Angeles Lakers đã vươn lên vị trí thứ 4 với thành tích 19 thắng - 14 thua sau khi đánh bại Golden State Warriors vào Giáng sinh. Nhưng LeBron James cũng gặp chấn thương căng cơ háng khi đối đầu với Golden State Warriors và bỏ lỡ 18 trận đấu sau đó.

2

 Chấn thương cơ háng của LeBron James là nguyên nhân khiến Los Angeles Lakers không thể hoàn thành mục tiêu ban đầu.

Sự cố này khiến Los Angeles Lakers tuột dốc không phanh và rơi khỏi nhóm dự playoffs với thành tích 26 thắng - 25 thua khi LeBron James trở lại thi đấu.

Dwyane Wade cho biết thật quá khó để một đội có thể giữ vững vị trí trên bảng xếp hạng khi mất đi ngôi sao chủ lực. "Có một năm không thể dự playoffs ở miền Tây, thật khó khăn. Bạn không thể bỏ lỡ các trận đấu trong thời gian dài, như cái cách cậu ta đã bỏ lỡ", Dwyande nhấn mạnh.

3

 LeBron James vẫn đang là cầu thủ hay nhất NBA ở độ tuổi 34.

Dwyane Wade cũng lên tiếng bảo vệ LeBron James trước những chỉ trích. Người bạn thân của LeBron James cho biết: "Mọi người đang cố gắng công kích cậu ta bằng cái nhìn về tuổi tác. Không nghi ngờ gì nữa, cậu ta sẽ già đi, già đi qua mỗi năm. Nhưng cậu ta vẫn rất tuyệt. Tôi nghĩ cậu ta hiểu được sự soi mói khi là LeBron James. Cho dù cậu ta có làm bất cứ thứ gì thì vẫn bị soi mói. Đó là vì cậu ta rất tuyệt. Cậu ta giúp cho các trận đấu có lượng người xem cao hơn. Cậu ta biết rõ điều đó. Cậu ta vẫn tiếp cận bóng rổ theo cách của riêng mình".

LeBron James vẫn đang duy trì đỉnh cao ở độ tuổi 34 với trung bình 27,5 điểm, 8,6 rebounds (bắt bóng bật bảng), 8,1 kiến tạo cùng 1,3 cướp bóng sau 53 trận đấu trong mùa giải 2018-19.

Kym Kym - Theo bongro24h.vn | 11:42 26/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục