Dwyane Wade chỉ ra điểm giống nhau giữa Luka Doncic và LeBron James

16:02 Thứ năm 14/02/2019

TinTheThao.com.vnDwyane Wade đã nhìn thấy những nét tương đồng giữa Luka Doncic và LeBron James.

Dù Miami Heat đã đánh bại Dallas Mavericks với tỷ số 112-101, nhưng điều đó không thể ngăn Dwyane Wade ấn tượng với phong cách chơi bóng của Luka Doncic.

1

 Dwyane Wade đã ghi 22 điểm giúp Miami Heat đánh bại Dallas Mavericks trong trận đấu ngày hôm nay (14.02).

"Hãy trích dẫn những gì tôi nói ngay lúc này, đó là giống như cách LeBron James chuyền bóng cho những tay ném ở góc để ghi điểm một cách bất ngờ. Không có nhiều người có thể làm điều đó một cách chuẩn xác đến như vậy. Cậu ấy đã làm một công việc rất tuyệt vời", Dwyane Wade nhận xét về Luka Doncic.

Bất cứ sự so sánh nào với LeBron James đều được đặc biệt chú ý bởi vì vị thế của LeBron James ở giải đấu này, một trong những cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử NBA. Nếu có ai biết sẽ như thế nào khi nhận được những đường chuyền từ LeBron James, thì đó là Dwyane Wade.

Cả hai đã thi đấu cùng nhau 4 năm trong màu áo Miami Heat và góp mặt ở NBA Finals trong suốt khoảng thời gian này. 2 chức vô địch là thành quả mà LeBron James, Dwyane Wade và Chris Bosh đã đem về cho Miami Heat. Trong thời điểm đó, Dwyane Wade đã có những cú úp rổ khi nhận bóng trên không từ những đường chuyền vượt tuyến của LeBron James.

2

 Luka Doncic được đánh giá có những nét tương đồng với LeBron James trong lối chơi.

Dwyane Wade đã có 22 điểm trong trận thắng ngày hôm nay trước Dallas Mavericks, trong khi Luka Doncic suýt đạt triple-double (3 chỉ số từ 10 trở lên) với 18 điểm, 12 rebounds (bắt bóng bật bảng) cùng 9 kiến tạo.

Nhãn quan chiến thuật và bản năng chơi bóng rõ ràng giúp Luka Doncic trở nên nổi trội trong lứa tân binh mùa giải 2018-19. Để có được màn trình diễn xuất sắc khi chỉ mới là tân binh, Luka Doncic đã trải qua 3 mùa giải chuyên nghiệp ở Châu Âu trong màu áo Real Madrid.

Luka Doncic đang có trung bình 20,8 điểm, 7,1 rebounds cùng 5,5 kiến tạo sau 55 trận trong mùa giải 2018-19. Cầu thủ trẻ người Slovenia được dự đoán sẽ trở thành chủ nhân của danh hiệu Rookie of The Year (Tân binh của mùa giải) trong mùa giải này.

3

 Luka Doncic sớm trở thành biểu tượng mới của Dallas Mavericks khi còn là tân binh.

Dallas Mavericks đang có tương lai tươi sáng khi không những sở hữu Luka Doncic, mà còn đó được Kristaps Porzingis - một tiền phong tài năng vừa chuyển đến từ New York Knicks. Mặc dù còn rất xa để nghĩ tới việc trở thành một bộ đôi như LeBron James và Dwyane Wade, hai cầu thủ đến từ Châu Âu có thể tin vào tương lai sau những gì đã thể hiện ở NBA.

Dwyane Wade không chỉ là người duy nhất có sự liên tưởng về LeBron James khi nói về Luka Doncic, mà anh chỉ là một trong số đó.

Kym Kym - Theo bongro24h.vn | 16:01 14/02/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục