Duyên nợ tương phùng Nadal vs Thiem

09:38 Thứ sáu 19/05/2017

Đây là lần thứ ba trong vòng một tháng Mà Nadal chạm trán Thiem ở một giải đấu chính thức của ATP.

a-si

 Thiem chưa bao giờ là đối thủ xứng tầm với Nadal trong quá khứ. Ảnh: Internet.

Rạng sáng nay Rafael Nadal tiếp tục nối dài chuỗi trận bất bại của mình trên sân đất nện 2017 sau khi vượt qua Jack Sock với tỷ số 2-0. Đó là trận đấu mà ông vua đất nện hoàn toàn làm chủ cuộc chơi, thi đấu chắc chắn ở các game cầm giao bóng và bùng nổ đúng lúc để vượt qua tay vợt của Mỹ.

Trong khi đó Dominic Thiem dù tốn khá nhiều sức lực nhưng đã biết cách vượt qua những thời điểm khó khăn để đánh bại một tay vợt khác của Mỹ - Sam Querrey với tỷ số 3-6, 6-3, 7-6.

Ở tuổi 24, Thiem có thể nói đang tiến vững chắc trên con đường trở thành một ngôi sao đất nện thực thụ. Ngoài sự chói sáng của Nadal là miễn bàn cãi, Thiem chính là ngôi sao có màn trình diễn ổn định nhất trong các giải đấu vừa qua khi lọt vào chung kết ở cả hai giải Barcelona Open lẫn Madrid Masters.

Nhưng một Thiem quyết tâm, một Thiem giàu sức trẻ chưa đủ để có thể tạo nên cú sốc. Ở hai trận chung kết gần nhất đối thủ của Thiem đều là Nadal, và những gì tốt nhất mà Thiem có thể làm chỉ là 1 lần kéo được Nadal vào loạt tie-break.

Sau 5 lần đối đầu Nadal đã thắng Thiem đến 4 trận - một chi tiết đủ để cho thấy Rafa "yêu thích" Thiem đến mức nào. Trận thắng duy nhất của Thiem trước Nadal là vào tháng 6/2016 ở Buenos Aires, thời điểm đó Rafa vẫn đang trầy trật tìm lại mình và đối diện với nghi ngờ rằng anh đã hết thời.

Lần gặp thứ sáu Nadal tiếp tục ở thế trên cơ Thiem, và với khí thế hừng hực như hiện nay thì một vé đi tiếp khó thoát tay Rafa.

Video Nadal hạ Thiem ở chung kết Madrid 2017:

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 09:40 19/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục