Duyên nợ của Việt Nam với bóng đá Tây Á

09:23 Thứ bảy 05/05/2018

TinTheThao.com.vnNhững là thăm may rủi đã đău Việt Nam chạm trán với rất nhiều đội bóng Tây Á tại vòng bảng ASIAN Cup 2019. Trong quá khứ, bóng đá Việt Nam từng rất có duyên với người Tây Á và đó hầu như là những kỉ niệm ngọt ngào nhất.

 Vòng loại Olympic Bắc Kinh 2008

Năm 2007, Olympic Việt Nam chạm trán Olympic Oman, một đối thủ không quá mạnh trên sân nhà Mỹ Đình trong khuôn khổ vòng loại Olypic Bắc Kinh 2008. Hai bàn thắng của Vũ Phong và Minh Chuyên đã đem về chiến thắng 2-0 khá dễ dàng cho thầy trò HLV Alfred Riedl.

Asian Cup 2007

Duyên nợ của Việt Nam với bóng đá Tây Á - Bóng Đá

 Công Vinh và các đồng đội đã tạo nên nhiều kì tích, tạo cảm hứng cho thế hệ cầu thủ trẻ sau này.  

Một kỉ niệm ngọt ngào và khó quên của ĐT Việt Nam tại sân chơi châu lục. Năm đó, ĐT Việt Nam chỉ được coi là đội lót đường tại bảng B bao gồm Nhật bản, UAE và Qatar. Thế nhưng chiến thắng thuyết phục 2-0 trước UAE ở trận ra quân với 2 bàn thắng của Quang Thanh và Công Vinh, sau đó là kì tích cầm hòa Qatar với tỷ số 1-1 đã giúp ĐT Việt Nam tạo nên địa chấn lọt vào vòng tứ kết với tư cách đội nhì bảng B.  

Đại hội ASIAD 2010

3 năm sau kì tích tại Asian Cup, Olympic Việt Nam lại khiến cả Châu Á phải chú ý khi hạ gục Olympic Bahrain với tỉ số 3-1 ở trận mở màn ASIAD 2010. Thanh Trung, Trọng Hoàng và Anh Đức đã lập công đem về chiến thắng. Đáng chú ý, HLV trưởng của Olympic Việt Nam là một HLV nội, ông Phan Thanh Hùng. Chỉ tiếc rằng, ở 2 trận đấu còn lại, chúng ta đã để thua 2 đối thủ cũng đến từ Tây Á khác là Iran và Turkmenistan, qua đó chỉ đứng thứ 3 và bị loại.

Đại hội ASIAD 2014

Duyên nợ của Việt Nam với bóng đá Tây Á - Bóng Đá

 Mạc Hồng Quân khi đỉnh cao phong độ đã có nhiều kỉ niệm đẹp trong màu áo ĐT Việt Nam. 

Lại thêm một giải đấu nữa Việt Nam rơi vào bảng đấu với toàn những đội bóng Tây Á. Dù không được đánh giá cao trước thềm Asiad 2014 nhưng Olympic Việt Nam của HLV Toshiya Miura bất ngờ đả bại Olympic Iran 4-1 ở trận ra quân. Bốn bàn thắng của Huy Toàn, Hồng Quân, Phi Sơn, Hoàng Thịnh đã "nhấn chìm" đội bóng Tây Á. Chiến thắng này của Olympic Việt Nam gây ra tiếng vang trên khắp các mặt báo châu Á thời điểm đó và giúp bóng đá nam Việt Nam lần đầu lọt vào tứ kết một kì ASIAD.

VCK U23 Châu Á 2018

Duyên nợ của Việt Nam với bóng đá Tây Á - Bóng Đá

 U23 Việt Nam tạo nên địa chấn tại VCK U23 Châu Á. 

Lọt vào bảng đấu tử thần với sự góp mặt của Hàn Quốc, Australia và Syria. Nhiều người đã nghĩ đến việc U23 Việt Nam chỉ là những kẻ lót đường. Thế nhưng đoàn quân của HLV Park Hang-seo đã khiến cả Châu Á sửng sốt với thành tích giành ngôi Á quân của mình. Trên con đường vinh quang ấy, Quang Hải và các đồng đội đã lần lượt cầm hòa Syria tại vòng bảng, giành chiến thắng nghẹt thở trên chấm 11m trước Iraq và Qatar ở tứ kết và bán kết. Đây có thể nói là kì tích vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam.

HG - BongDa.com.vn - TTVN | 08:20 05/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục