Duy Mạnh: Từ kẻ tội đồ đến vị cứu tinh của U23 Việt Nam

23:26 Thứ tư 17/01/2018 | 1

TinTheThao.com.vnThi đấu thiếu chắc chắn tại giải giao hữu M-150 Cup nhưng khi bước vào VCK U23 châu Á, Đỗ Duy Mạnh đã tiến bộ vượt bậc và góp một phần công sức không nhỏ vào chiến tích lịch sử của U23 Việt Nam.

Từ kẻ tội đồ …

Màn trình được xem là ‘thảm họa’ nhất của Đỗ Duy Mạnh trong suốt chiến dịch chuẩn bị cho VCK U23 châu Á lần này chính là ở cuộc đối đầu với U23 Uzbekistan tại giải giao hữu M-150. Trong trận đấu này, trung vệ đang khoác áo CLB Hà Nội đã mắc lỗi trực tiếp trong cả 2 bàn thua trước đội bóng đến từ Tây Á.

 - Bóng Đá

 Duy Mạnh đã mắc nhiều sai lầm tại giải giao hữu M-150 Cup diễn ra vào tháng 12 năm ngoái tại Thái Lan.

Ở bàn thua đầu tiên, anh phá bóng hụt để bóng trôi đến Abdixolikov Bobir trong tư thế trống trải trước khung thành thủ môn Văn Hoàng. Đến bàn thua thứ hai, Duy Mạnh bất lực trong việc phong tỏa Urinboev Zabikhillo và để cầu thủ số 9 của Uzbekistan lập công với pha đá bồi.

Chưa dừng lại ở đó, trong trận tranh giải 3 với U23 Thái Lan, Duy Mạnh tiếp tục phạm sai lầm khi để Sarachat dễ dàng vượt qua và buộc Đình Trọng phải phạm lỗi trong vòng cấm, dẫn đến quả 11m. Chỉ có sự xuất sắc của thủ môn Bùi Tiến Dũng sau đó mới cứu cho U23 Việt Nam khỏi bàn thua.

Sự bỡ ngỡ trước cách vận hành của hàng phòng ngự 3 người trong sơ đồ 3-4-3 mà HLV Park Hang-seo áp dụng tại giải đấu trên đất Thái Lan chính là nguồn cơn cho những hệ lụy kể trên. Và trước ngày lên đường đến Trung Quốc, trong bối cảnh trung vệ Bùi Tiến Dũng đã bình phục chấn thương, nhiều dự đoán cho rằng cầu thủ trẻ xuất sắc nhất V-League 2015 sẽ bị thay thế.

 - Bóng Đá

 Trung vệ số 11 vẫn nhận được sự tin tưởng từ HLV Park Hang-seo trong hành trình tại VCK U23 châu Á lần này.

Nhưng khi chính thức bước vào giải đấu quan trọng, nhà cầm quân người Hàn vẫn tiếp tục tin tưởng và trao cơ hội đá chính cho trung vệ số 11. Và giờ đây, với màn trình màn trình diễn không thể tuyệt vời hơn ở 3 trận đấu vòng bảng vừa qua Duy Mạnh đã chứng minh cho thầy Park và NHM thấy rằng anh hoàn toàn xứng đáng.

… trở thành vị cứu tinh của U23 Việt Nam

Sát cánh cùng Đình Trọng, Tiến Dũng tạo thành một bộ ba trung vệ của U23 Việt Nam, Đỗ Duy Mạnh đã cho thấy được sự tiến bộ qua từng trận đấu với phong thái thi đấu bình tĩnh, khả năng phán đoán tình huống tốt cùng những pha xử lý đầy kinh nghiệm.

Trong 2 trận đấu với những ‘ông kẹ’ như U23 Hàn Quốc và U23 Australia, Duy Mạnh đã cho thấy tầm ảnh hưởng của mình trong hệ thống phòng ngự sâu của U23 Việt Nam. Ngoài việc đeo bám rất sát tiền đạo đội bạn, anh còn có những tình huống bọc lót rất hiệu quả cho Văn Thanh ở hành lang cánh phải qua đó hạn chế rất nhiều khả năng tấn công biên của đối phương.

 - Bóng Đá

 Duy Mạnh đã cho thấy sự tiến bộ vượt bậc của mình trong 3 trận đấu đã qua.

Nhưng đỉnh cao của cầu thủ sinh năm 1996 chính màn trình diễn trong trận hòa với U23 Syria vừa qua. Anh đã thi đấu rất tập trung và có nhiều tình huống phá bóng quyết liệt trước mũi giày của đối phương. Có thể kể đến là sự hỗ trợ rất đắc lực của Duy Mạnh trong tình huống lộn xộn ở phút 75 sau tình huống thủ thành Tiến Dũng đã hoàn toàn bị động trước hàng loạt những cú dứt điểm của các cầu thủ áo đỏ. Anh đã cùng Đình Trọng tạo thành bức tường cuối cùng và giúp U23 Việt Nam tránh khỏi một bàn thua. Và nếu như không có nỗ lực tuyệt với đó, có lẽ tất cả những cố gắng của tập thể U23 Việt Nam sẽ tan thành mây khói và tấm vé dự vòng Tứ kết sẽ vuột khỏi tầm tay thầy trò Park Hang-seo ngay lập tức.

Thật không quá khi nhận xét Duy Mạnh chính là vị cứu tinh của U23 Việt Nam trong trận đấu mang tính chất lịch sử trước đại diện đến từ Trung Á và có thể xem anh chính là ngôi sao sáng nhất nơi hàng phòng ngự trong suốt 3 trận đấu vòng bảng vừa qua. Với sự ổn định và an toàn của chàng trung vệ 22 tuổi này, hy vọng thầy Park sẽ tiếp tục tạo nên một hàng thủ chắc chắn, kín kẽ và viết tiếp câu chuyện cổ tích tại VCK U23 châu Á lần này.

Đăng Huy - BongDa.com.vn - TTVN | 22:50 17/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục