Duy Mạnh nghỉ dài hạn, tướng Park sẽ chọn ai “vá” hàng thủ?

22:51 Thứ hai 02/03/2020

TinTheThao.com.vnChấn thương đứt hoàn toàn dây chằng chéo trước khiến trung vệ thép Đỗ Duy Mạnh xa sân cỏ dài hạn. Đây là tổn thất to lớn đối với ĐT Việt Nam.

Cụ thể, nguồn tin từ câu lạc bộ Hà Nội chiều nay cho biết chẩn đoán sơ bộ xác định trung vệ Đỗ Duy Mạnh bị đứt hoàn toàn dây chằng chéo trước và sẽ phải nghỉ thi đấu dài hạn, dự kiến từ 6 đến 9 tháng. Đội bóng thủ đô đang tiến hành các thủ tục cần thiết để đưa Duy Mạnh ra nước ngoài phẫu thuật, nhiều khả năng là Singapore. Như vậy, “phù thủy” Park Hang-seo phải làm mới hàng thủ cứng cựa của đội tuyển Việt Nam. Hãy cùng BongDa.com.vn điểm qua ứng viên sáng giá có thể thay Duy Mạnh.

 - Bóng Đá

 Đoàn Văn Hậu có thể thi đấu như một trung vệ cứng cựa.

Đoàn Văn Hậu

Hậu vệ sinh năm 1999 là tuyển thủ Việt Nam duy nhất đánh thuê tại trời Âu. Chưa ra sân cùng đội 1 SC Heerenveen ở Eredivisie nhưng Văn Hậu ít nhiều thể hiện sự tiến bộ về thể trạng, thể lực, tư duy chiến thuật. Anh cùng đội dự bị Heerenveen dẫn đầu Eredivisie Reserve League với 4 trận toàn thắng.

Điều đặc biệt là câu lạc bộ Hà Lan thử nghiệm Văn Hậu thi đấu trong vai trò trung vệ ở 3 trận liên tiếp gần đây. Cầu thủ gốc Thái Bình chắc chắn không bỡ ngỡ với vị trí này, bởi anh từng lập cú đúp ở trận chung kết SEA Games 30 trong vai trò tương tự. Vấn đề là nếu kéo Văn Hậu đá trung vệ lệch trái, tướng Park cũng phải làm mới 2 cánh hàng thủ do Trọng Hoàng bị treo giò.

Nguyễn Thành Chung

Thành Chung là quân bài tẩy giấu trong tay áo HLV Park Hang-seo ở SEA Games 30 và VCK U23 châu Á 2020. Chiến lược gia người Hàn Quốc liên tục triệu tập Thành Chung lên đội tuyển Việt Nam như là dự bị chiến lược. Với chiều cao 1m83, hậu vệ Tuyên Quang không chỉ chắc chắn trong phòng ngự mà còn bén duyên ghi bàn. Anh còn có thể thi đấu hiệu quả như một tiền đạo nhờ khả năng đánh đầu thiện nghệ. Trường hợp chọn Thành Chung, tướng Park sẽ có “vũ khí” bí mật sẵn sàng tạo đột biến trước người Mã.

 - Bóng Đá

Nguyễn Thành Chung thi đấu lên chân, cùng U22 Việt Nam giành vàng SEA Games 30.

Những “nhân tố X”

Sở dĩ tính đến phương án “những cánh chim lạ” nhưng quen bởi vì diễn tiến khó lường của dịch Covid-19 cũng như tình hình thực tế tại V-League. Thầy Park chỉ có 3 lượt trận để “xem giò” cầu thủ trước đợt hội quân ngày 21/3. Rất khó để tướng Park và cộng sự mạo hiểm bổ sung một trung vệ mới toanh vì đội tuyển Việt Nam chỉ có 10 ngày chuẩn bị cho trận gặp Malaysia. Vậy nên, nói là “nhân tố X” nhưng rất nhiều khả năng, HLV Park Hang-seo sẽ chọn những người mới mà cũ, đã được triệu tập vào thành phần các ĐTQG trước đó. Nguyễn Hữu Tuấn (TP.HCM), Nguyễn Đức Chiến (Viettel), Bùi Hoàng Việt Anh (Hà Nội), Huỳnh Tấn Sinh (Quảng Nam)... hoàn toàn có khả năng lên tuyển thay Đỗ Duy Mạnh.

Tiểu Phương | 21:53 02/03/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục