Duy Mạnh hy sinh cho Xuân Trường, Tuấn Anh như thế nào?

20:29 Thứ ba 25/07/2017 | 1

TinTheThao.com.vnDuy Mạnh – chàng tiền vệ cao to của U22 Việt Nam đang để lại những dấu ấn nhất định cho riêng mình, nói không quá thì tuyển thủ này đang là một chiến binh thầm lặng góp phần tạo nên những điểm nhấn của cặp tiền vệ Xuân Trường – Tuấn Anh.

Trưởng thành từ lò đào tạo bóng đá trẻ của Hà Nội FC, Duy Mạnh trưởng thành và tiến bộ rất nhanh, sớm góp mặt ở đội 1 chinh chiến tại V- League tiền vệ này tích cóp được rất nhiều kinh nghiệm nơi các đàn anh như Thành Lương, Văn Quyết,... điều này dễ hiểu khi Duy Mạnh được hầu hết các HLV ở cấp độ quốc gia hay tuyển trẻ triệu tập tham dự các giải quốc tế trong khu vực.

 - Bóng Đá

 Xuân Trường – Tuấn Anh luôn là sự lựa chọn hàng đầu của HLV Hữu Thắng. Ảnh: Duy Anh.

Thi đấu đa năng ở tuyến tiền vệ và đôi lúc cũng có thể trở thành 1 hậu vệ trụ cực tốt, Duy Mạnh được xem là con bài tối ưu của các HLV. Thể hình cao to, sức tì đè cực tốt, cùng những đường phát bóng lên đặt đồng đội vào các tình huống thuận lợi, chừng đó thế mạnh cũng đủ hiểu vì sao Duy Mạnh luôn là ưu tiên hàng đầu trong đội hình ngoài những Tuấn Anh, Xuân Trường hay Đông Triều. Tại VL U23 Châu Á vừa qua trong bản danh sách 23 tuyển thủ người ta vẫn chỉ mãi nhắc đến Xuân Trường và Tuấn Anh tại hàng tiền vệ, điều này là đúng khi đẳng cấp cùng những cống hiến đến từ bộ đôi này là điều không thể phủ nhận nhưng cốt lõi lại nằm ở chỗ điểm mạnh của những tuyển thủ này là kỹ thuật, độ mềm mại hoa mỹ, vậy thì sức mạnh của một máy quét thực thụ nằm ở đâu? Duy Mạnh chính là câu trả lời chính xác nhất cho bài toàn hóc búa này.

Trận mở màn gặp U22 Đông Timor, Xuân Trường vắng mặt vì án treo giò, Duy Mạnh xuất sắc kết hợp cùng Tuấn Anh giải quyết rất tốt bài toán trung tuyến và giúp U22 Việt Nam chiến thắng trong một trận thuỷ chiến đầy cảm xúc. Nếu như đối thủ U22 Đông Timor có thể nói là quá yếu nhưng đối thủ cuối cùng là U22 Hàn Quốc thực sự là một thử thách cực kỳ lớn với các tuyển thủ trẻ của chúng ta. Xuân Trường trở lại và dĩ nhiên anh sẽ cùng Tuấn Anh tạo nên bộ đôi tại hàng tiền vệ trung tâm vậy Duy Mạnh sẽ đá ở đâu trong sơ đồ chiến thuật của U22 Việt Nam?

Hơn ai hết HLV Hữu Thắng hiểu được sức mạnh là điều không thể thiếu trong đội hình của mình và bất ngờ khi Duy Mạnh xuất hiện đằng sau bộ đôi Xuân Trường – Tuấn Anh và chơi như một hậu vệ trong sơ đồ chiến thuật mang đầy tính linh hoạt và chắc chắn. Nếu nhìn về đội hình có thể thấy thuyền trưởng Hữu Thắng thể hiện mong muốn chúng ta sẽ chơi tấn công chứ không phải là co cụm về phòng thủ số đông, điều mà chúng ta hay làm trước các đối thủ mạnh.

 - Bóng Đá

 Duy Mạnh – chiến binh thầm lặng nơi hàng tiền vệ U22 Việt Nam. Ảnh: Duy Anh.

Xuân Trường – Tuấn Anh thoải mái thực hiện được những đường bóng sở trường, liên tục tạo không ít những pha bóng nguy hiểm về phía khung thành đội bạn. 2 bàn thắng của U22 Hàn Quốc, bàn đầu tiên xuất phát từ sai lầm cá nhân của thủ môn Tiến Dũng thì bàn thứ 2 của họ thực sự là 1 pha triển khai mẫu mực thì những phút còn lại trước U22 Hàn Quốc có thể đánh giá là 1 màn trình diễn chấp nhận được của U22 Việt Nam. Trước sức ép lớn đến từ các cầu thủ to cao của U22 Hàn Quốc, lần lượt Xuân Trường – Tuấn Anh đều được cho ra nghỉ và Duy Mạnh được đưa quay trở về vị trí sở trường nơi hàng tiền vệ và cầu thủ này đã hoànt hành tốt nhiệm vụ đánh chặn của mình giúp U22 Việt Nam giữ vững được thế trận trong những phút còn lại.

U22 Việt Nam sẽ có chuyến tập huấn tại Hàn Quốc trước khi bước đến giải đấu quan trọng là SEA Games 29, đây có lẽ là cơ hội tốt để HLV Hữu Thắng tiếp tục thử nghiệm những tính toán nơi đội hình. Đây sẽ là SEA Games cuối cùng của Duy Mạnh, anh sẽ phải nỗ lực rất nhiều để cùng Xuân Trường – Tuấn Anh tạo nên một bộ khung chắc chắn cho U22 Việt Nam, lứa tuyển thủ này thực sự đang là lứa tốt nhất của chúng ta, thử thách và gian nan luôn hiện hữu nhưng người bản lĩnh là người vượt qua được để giành chiến thắng.

Duy Anh - Thể thao Việt Nam | 19:45 25/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục