Dustin Johnson vẫn dẫn đầu, khi vòng hai chưa kết thúc ở The Open

07:38 Thứ bảy 18/07/2015

Nhiều golf thủ, trong đó có các ứng viên vô địch như Johnson hay Jordan Spieth, chưa thể hoàn tất vòng đấu thứ hai vì ảnh hưởng của thời tiết hôm qua 17/7.

Trên bảng xếp hạng hiện tại Johnson đứng đầu với 10 gậy âm sau 13 hố. Ngay sau anh là Danny Willett có 9 gậy âm. Golf thủ người Anh đã thi đấu xong vòng hai - nơi anh đánh 69 gậy (ít hơn ba gậy so với tiêu chuẩn par 72).

Johnson đang đạt phong độ ổn định giải này. Ảnh: Internet.

Ứng cử viên sáng giá nhất Spieth đồng hạng 15 với năm gậy âm sau 13 hố. Cùng đứng thứ ba là cựu vô địch Paul Lawrie (sau 12 hố) và Jason Day (sau 11 hố) với tám gậy âm.

Tiger Woods sau 11 hố đang quá năm gậy, gần như chắc chắn bị cắt loại. Trong 18 gần góp mặt ở Open Championship trước kia, golf thủ người Mỹ chỉ một lần duy nhất không vượt qua nhát cắt.

Hôm qua là một ngày thi đấu đầy giông bão. Ngay buổi sáng, mưa to gió lớn khiến các trận đấu bị hoãn lại hơn ba tiếng.

Spieth ở hố 13. Sau hố nay anh và các đồng nghiệp phải dừng chơi. Ảnh: Internet.

Sau khi trời hửng nắng và công tác dọn dẹp sân bãi hoàn tất, các golf thủ mới có thể bắt đầu. Spieth nhập cuộc chắc chắn với bốn par liên tiếp nhưng bogey ở hố số 5, số 8 và số 11 khiến anh trượt lại phía sau so với người đánh cùng nhóm Johnson. Những cú putt không như ý là nguyên nhân khiến nhà vô địch Masters và US Open mất điểm. Nổi tiếng lạnh lùng nhưng golf thủ 21 tuổi không thể che giấu cảm xúc sau khi cần đến ba cú gạt mới đưa được bóng xuống lỗ ở hố 11 par-3. Anh thậm chí đã ném gậy trong cơn giận dữ.

Tuy nhiên birdie ở hố số 6, số 7 và số 9 cũng đảm bảo cho Spieth duy trì hy vọng lần đầu vô địch The Open.

Cho đến 21h55, theo giờ địa phương, các trận đấu phải dừng vì không đủ điều kiện ánh sáng. Spieth và 41 golf thủ còn lại đánh tiếp vòng hai lúc 7h thứ bảy.

Hà Đồ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục