Dương Văn Thái: Quả ngọt của niềm tin vào VĐV trẻ

14:14 Thứ sáu 12/06/2015

VĐV người Nam Định nổi bật trong hai kỳ SEA Games gần đây, xuất phát từ niềm tin của ban huấn luyện đặt vào anh năm 19 tuổi.

SEA Games 26 năm 2011, lần đầu tiên Văn Thái giành HC vàng ở tuổi 19. Đó là kết quả từ một chiến thuật táo bạo của ban huấn luyện và niềm tin dành cho những VĐV trẻ. Nguyễn Đình Cương, đương kim vô địch đường chạy 1500m khi đó chấp nhận làm “chim mồi” để đàn em Văn Thái về đích. Trong suốt đường chạy, Đình Cương chạy ở nhóm giữa để thu hút các đối thủ khác. Đến 200m cuối, Văn Thái bất ngờ bứt tốc lao về đích, trong sự ngỡ ngàng của các đối thủ và cả khán giả.

Sự hy sinh của đàn anh Đình Cương và niềm tin vào một VĐV lần đầu dự SEA Games giúp Văn Thái có sự tự tin và ngày càng trưởng thành. Trong hai kỳ đại hội gần nhất, Dương Văn Thái giành ba HC vàng ở các nội dung chạy 800m và 1500m.

Dương Văn Thái về đích trước đối thủ trong gang tấc. Ảnh: Quang Thắng.

Ở Singapore 2015, VĐV sinh năm 1991 vừa giành cú đúp HC vàng ở nội dung sở trường. Những bước chạy và chiến thắng của Văn Thái tạo ra dấu ấn khó quên.

Ở nội dung chạy 800m hôm 10/6, anh về đích đầu tiên chỉ hơn một tích tắc so với đối thủ Philippines, người té ngã ngay trước vạch đích, bất lực không thể vượt qua đối thủ. Văn Thái giành HC vàng, hơn đối thủ chỉ năm phần trăm giây.

Ở nội dung chạy 1500m hôm 11/6, VĐV người Nam Định tiếp tục gây ấn tượng với cú nước rút thần tốc ở vòng đua cuối. Từ vị trí thứ tư, chân chạy này vượt lên dẫn đầu, cán đích với thành tích 3 phút 47 giây.

“Tôi chưa hài lòng với thành tích đạt được năm nay dù nó giúp tôi giành huy chương vàng. Thành tích tập luyện của tôi có thể cao hơn nữa,” Văn Thái chia sẻ sau khi về đích. “Các nước khác đều có hai vận động viên tham gia nên có lợi thế. Nếu có đồng đội cùng thi đấu, hỗ trợ, thành tích của tôi chắc chắn sẽ tốt hơn.”

Hai chiếc HC vàng của Văn thái góp vào thành công của điền kinh Việt Nam tại SEA Games năm nay, đạt chỉ tiêu giành từ 11-13 chiếc HC vàng.

Hữu Nhơn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục