Đường lên đỉnh của Rory McIlroy

18:38 Thứ hai 05/03/2012

Ở tuổi 22, Rory McIlroy trở thành golf thủ trẻ thứ hai trong lịch sử giành ngôi số một thế giới.

McIlroy năm 9 tuổi. Cậu nhóc xuất hiện trong một cuộc phỏng vấn của hãng BBC và tự tin khẳng định sẽ khi lớn lên sẽ sưu tập đủ "tứ đại danh bộ" Masters, US Open, Open Championship (British Open) và PGA Championship.
Năm 2007, McIlroy tham dự giải major đầu tiên - ở Open Championship. Anh khởi đầu bằng 68 gậy, và sau đó giành Huy chương Bạc cho vị trí số một trong nhóm nghiệp dư.
Ở tuổi 19, golf thủ người Bắc Ireland đã có danh hiệu đầu tiên của European Tour, khi vô địch Dubai Desert Classic 2009.
Năm 2010, McIlroy khởi đầu ấn tượng ở Open Championship với vòng đầu tiên đánh 63 gậy. Tuy nhiên, anh sa sút bất ngờ ở ngày thứ hai, với 80 gậy và kết thúc giải ở vị trí thứ ba.
Cũng trong năm này, McIlroy lần đầu tiên được tham dự giải Ryder Cup - nơi đội tuyển châu Âu của anh đánh bại Mỹ.
Ở Masters 2011, McIlroy bước vào vòng đấu cuối cùng với vị trí dẫn đầu và cách biệt bốn gậy. Tuy nhiên, anh bất ngờ "sập hầm" khi sử dụng đến 80 gậy và lỡ cơ hội lần đầu tiên giành một danh hiệu major.

Tuy nhiên, trong sự nghiệp của anh, cứ sau một nỗi đau là niềm vui lại về. Ở giải major thứ hai của năm 2011, US Open, McIlroy đã đăng quang ấn tượng. Anh bỏ cách người đứng sau đến 8 gậy.

Anh kết thúc năm đáng nhớ đó bằng chức vô địch ở Hong Kong Open.
Tại WGC - World Match Play 2012, McIlroy tiến bộ qua từng vòng đấu và đứng trước cơ hội lần đầu tiên chiếm ngôi số một thế giới, sau khi Luke Donald bị loại ngay vòng một còn đối thủ cạnh tranh Lee Westwoods bị chính anh đánh bại ở bán kết. Tuy nhiên, trong trận đấu cuối cùng với Hunter Mahan, McIlroy đã bất ngờ thất bại.
Nhưng rồi, nỗi buồn đó chỉ kéo dài một tuần. Hôm qua, McIlroy đã chiến thắng ở Honda Classic để đánh chiếm ngôi vương của làng golf nam. Trong lịch sử, anh chỉ đứng sau Tiger Woods về độ tuổi khi có được vị trí số một này.
Doãn Mạnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục