Đương kim vô địch trở lại, thắp sáng niềm tin cho Việt Nam

22:52 Thứ sáu 11/01/2019

TinTheThao.com.vnTình thế bảng B đang rất có lợi cho Việt Nam trong cuộc đua top 4 đội thứ 3 xuất sắc nhất.

Sau thất bại gây sốc trước Jordan ngày ra quân, Đương kim vô địch Australia hiểu rằng họ cần có chiến thắng ở lượt trận thứ 2 để cứu vãn tình hình. Đối thủ của đội tuyển xứ chuột túi là Palestine, đội đã có 1 điểm lượt đầu tiên.

Khi hiệp một chưa đi hết nửa đường, Australia đã chứng minh trận thua trước Jordan chỉ là tai nạn. Phút thứ 18, xuất phát từ pha tạt bóng bên cánh phải của Tom Rogic, trung phong Jamie MacLaren bật cao đánh đầu hiểm hóc, thủ môn Palestine bay hết người cũng không thể chạm bóng. Tỉ số được mở 1-0.

Và chỉ 2 phút sau, cách biệt đã được nhân đôi cho người Úc. Tiếp tục là một pha tạt bóng, lần này bên cánh trái và người thực hiện là Oikonomidis, đường bóng loại bỏ hoàn toàn hàng phòng ngự Palestine đặt Awer Mabil vào tư thế thuận lợi. Cầu thủ gốc Phi nhẹ nhàng đệm bóng cận thành tung lưới đối thủ.

 Australia Palestine sau trận - Bóng Đá

 Australia có chiến thắng dễ dàng trước Palestine.

Có 2 bàn thắng, Australia thi đấu thong thả trong phần còn lại. Đến phút 90, cầu thủ vào sân từ ghế dự bị Giannou đánh đầu chuẩn xác từ một pha phạt góc ấn định chiến thắng 3-0.

Đánh bại Palestine, Australia vươn lên vị trí nhì bảng với 3 điểm. Đáng chú ý, kết quả này mang đến tin vui cho Việt Nam chúng ta. Với tình hình hiện tại ở bảng B, chỉ cần Palestine không thắng đội đầu bảng Jordan lượt cuối, đội thứ 3 bảng này tối đa sẽ chỉ có 3 điểm. Thậm chí, nếu Australia không thua Syria ở trận đấu còn lại, đội thứ 3 bảng B còn có dưới 3 điểm. Đây là tính thế quá thuận lợi cho Việt Nam để xếp trên bảng đấu này.

BXH và lịch thi đấu bảng B:

 Australia Palestine sau trận - Bóng Đá

 

Cùng xem lại một số hình ảnh trận đấu

 Australia Palestine sau trận - Bóng Đá

 Australia chạm trán Palestine ở lượt 2.

 Australia Palestine sau trận - Bóng Đá

 Họ có bàn mở tỉ số nhờ công MacLaren.

 Australia Palestine sau trận - Bóng Đá

 Chỉ 2 phút sau, số 21 Awer Mabil nhân đôi cách biệt.

 Australia Palestine sau trận - Bóng Đá

 Giannou ấn định chiến thắng 3-0.

 Australia Palestine sau trận - Bóng Đá

 Niềm vui của Australia sau chiến thắng.

Thành Đạt | 22:05 11/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục