Đương kim vô địch thua trong ngày khai mạc Roland Garros 2018

09:23 Thứ hai 28/05/2018

Cú sốc lớn xảy ra ngay trong ngày thi đấu đầu tiên tại giải Grand Slam thứ 2 khi nhà vô địch nội dung đơn nữ Ostapenko thua trắng trước đối thủ khá vô danh Kateryna Kozlova.

Dù là nhà đương kim vô địch Roland Garros (Pháp mở rộng), thành tích của Ostapenko trên mặt sân đất nện ở mùa giải năm nay không được tốt khi thua 3 trong 6 trận.

Bước vào giải đấu tại Paris, tay vợt người Latvia được người hâm mộ kỳ vọng sẽ lấy lại phong độ và bảo vệ thành công chức vô địch, nhưng cô lại "tự thua" ngay tại vòng đấu đầu tiên.

JelenaOstapenko

 Ostapenko thua sốc ngay vòng 1. Ảnh: Getty Images.

Trận đấu diễn ra không quá hấp dẫn khi Ostapenko liên tục mắc lỗi tự đánh hỏng mặc dù đối thủ tấn công cũng không quá sắc nét. Cả hai tay vợt đều bị bẻ khá nhiều game đấu cầm giao bóng. 

Thế trận trong 2 set đấu không quá khác biệt khi Kozlova là người sớm tạo nên ưu thế. Ostapenko nỗ lực san bằng được tỷ số, nhưng tay vợt trẻ người Latvia lại "tự thua" trong những thời khắc quyết định. 

Nhà đương kim vô địch và là hạt giống số 5 mắc đến 13 lỗi giao bóng kép, 48 lỗi tự đánh bóng hỏng trong khi ghi được 22 cú winner. Những con số này cho thấy phong độ không tốt của Ostapenko.

Chỉ sau 1 giờ 30 phút, cú sốc lớn nhất ngày thi đấu đầu tiên sau khi để thua 5-7 và 3-6. Đây là chiến thắng đầu tiên của Kozlova trước một tay vợt trong top 30 thế giới.

sei

 Chiến thắng lớn nhất trong sự nghiệp thi đấu của Kateryna Kozlova. Ảnh: Getty Images.

Ostapenko trở thành nhà ĐKVĐ đầu tiên bị loại ngay tại vòng 1 Pháp mở rộng kể từ khi Anastasia Myskina bị đánh bại bởi Maria Sanchez Lorenzo vào năm 2005. Thất bại này cũng khiến cho cô bị trừ 2000 điểm và sẽ rơi khỏi top 10 WTA khi giải đấu kết thúc.

Cũng trong ngày thi đấu thứ nhất, cô chị Venus William thua trắng 4-6, 5-7 trước tay vợt người Trung Quốc Qiang Wang. Trong khi, tay vợt số một Vương quốc Anh Johanna Konta cũng sớm dừng cuộc chơi khi thua Putintseva 4-6, 3-6.

Ở nội dung đơn nam, không có bất ngờ nào xảy ra khi các tay vợt mạnh như Grigor Dimitrov, Alexander Zverev, Kei Nishikori và Carreno Busta đều có chiến thắng khá dễ dàng để vào vòng 2.

Nguồn: Zing.vn
Tiến Đạt | 06:46 28/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục