Đương kim vô địch Miami Heat gục ngã trên sân của Washington Wizards

12:20 Thứ tư 05/12/2012

Washington Wizards không phải là một đối thủ mạnh. Điều đó càng được nhấn mạnh khi đặt nó vào trong bối cảnh của mùa bóng này, bởi đội bóng thủ đô nước Mỹ mới chỉ có duy nhất 1 chiến thắng trước khi đón tiếp các vị khách Miami Heat. Nhưng đội đương kim vô địch NBA đã khiến cho những người hâm mộ phải thất vọng khi thúc thủ trước Wizards với tỉ số 101-105.

Không có nhiều người nghĩ đến kết cục này khi Washington Wizards của HLV Randy Wittman ra sân để chống lại Miami Heat. Nhưng nó đã xảy ra, và chắc chắn người Washington rất hạnh phúc trước chiến thắng của đội bóng khi đối đầu với đối thủ đang nắm giữ ngôi vị vô địch của giải đấu.

HLV Wittman phát biểu: "Tôi rất hạnh phúc với các cầu thủ của mình. Tôi đã nói với họ tôi đã chứng kiến điều này không ít lần. Rằng mọi người nói chúng tôi không có cơ hội để chiến thắng. Họ nói thế ở bất cứ mọi nơi. Điều đó đã làm các chiến binh của tôi cảm thấy rất bực bội".

Thế nên, Wizards đã vào sân với quyết tâm cao nhất để chứng tỏ cho nhận định của mọi người là hoàn toàn sai. Wizards hoàn toàn có khả năng vượt qua mọi thách thức, và trên thực tế là họ đã làm được khi cho nhà đương kim vô địch Miami Heat nếm mùi thất bại, đồng nghĩa với việc chuỗi 6 trận thắng liên tiếp của LeBron James và các đồng đội bị chấm dứt.

LeBron James không thể dẫn dắt Heat vượt qua đối thủ Washington Wizards đầy quyết tâm. Ảnh: Internet.

Jordan Crawford đã có một trận đấu cực kỳ nổi bật trong màu áo Wizards khi anh ghi đến 22 điểm cho đội chủ nhà. Kevin Seraphin đóng góp 1 double-double với 16 điểm và 10 lần bắt bóng bật bảng. Một số gương mặt thi đấu tốt khác là A.J. Price (14 điểm), Martell Webster (13 điểm).

Bên phía Miami Heat, LeBron James, người đã thi đấu đến gần 43 phút trong trận đã có một triple-double cho riêng mình với 26 điểm, 13 lần bắt bóng bật bảng và 11 pha kiến tạo. Tuy nhiên sự xuất sắc của LeBron James là không đủ để giúp Miami Heat lật ngược thế cờ. James đón nhận thất bại này một cách khá bình thản: "Không, chẳng có bài học nào ở đây cả. Chúng tôi chỉ thua mà thôi. Chúng tôi đã từng thấy và trải qua mọi thứ, nên chúng tôi không cần một trận thua để 'dạy khôn' cho mình. Nó chỉ xảy ra, vậy thôi".

Không có quá nhiều đội bóng mạnh bị Wizards đánh bại, nhưng họ đánh bại được Miami Heat. Không chỉ ở mùa này, mà còn ở mùa trước. Đây đã là chiến thắng thứ 3 liên tiếp của Wizards trước Heat tại NBA, tính cả hai chiến thắng ở tháng 4 năm nay.

"Đây chắc chắn sẽ là một chiến thắng có ý nghĩa to lớn với chúng tôi, rõ ràng là thế. Chúng tôi đã nỗ lực sát cánh cùng nhau trong cả 4 hiệp đấu", hậu vệ dẫn bóng Shaun Livingston của Wizards hồ hởi nói.

Với trận thua này, Miami Heat đã tạm thời rơi xuống vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng miền Đông, nhường lại vị trí số 1 cho New York, đội bóng không thi đấu ngày hôm nay. LeBron James và các cầu thủ của đội đương kim vô địch sẽ có cơ hội đòi lại vị trí của mình khi họ sẽ chạm trán New York Knicks vào ngày kia, ngày 07/12 (theo giờ Việt Nam) trên sân nhà. Trong khi đó, Washington sẽ phải hành quân đến sân của Atlanta Hawks 1 ngày sau.

Kết quả các trận đấu NBA diễn ra vào ngày 05/12 (giờ Việt Nam):

Washington Wizards 105 - 101 Miami Heat
Philadelphia 76ers 88 - 105 Minnesota Timberwolves
Brooklyn Nets 111 - 117 Oklahoma City Thunder
Memphis Grizzlies 108 - 98 Phoenix Suns
Houston Rockets 107 - 105 Los Angeles Lakers
Chicago Bulls 76 - 80 Indiana Pacers

Hoàng Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục