Đương kim vô địch Federer gục ngã tại vòng 4 Australian Open

01:11 Thứ hai 21/01/2019

Tối 20/1 tại Melbourne, tay vợt trẻ người Hy Lạp Stefanos Tsitsipas đã tạo nên cơn địa chấn khi biến Roger Federer thành cựu vương sau trận đấu kéo dài 4 tiếng đồng hồ.

Tại Hopman Cup cách đây hơn 2 tuần, Roger Federer đã mất tới 2 loạt tie-break mới có được chiến thắng trước Stefanos Tsitsipas và trong cuộc gặp lại tại vòng 4 Australian Open, kịch bản gần như lặp lại nhưng người thắng cuộc đã gọi tên Tsitsipas.

Trong set đầu tiên, hai tay vợt đều thể hiện tốt trong các game cầm giao bóng. Không có bất cứ cơ hội giành break nào được tạo ra và set đấu phải bước vào loạt tie-break. Tại đây, Federer đã bản lĩnh hơn khi có được chiến thắng nghẹt thở 13-11.

Roger-Federer-01

 Federer có trận đấu không được như ý muốn. Ảnh: AO.

Set thứ 2 tiếp tục chứng kiến các game giao bóng gần như hoàn hảo của Federer. Ở các game đấu cuối của set, "Tàu tốc hành" đã có 8 cơ hội giành break nhưng anh không thể tận dụng thành công. Tay vợt người Thụy Sĩ đã phải trả giá đắt trong loạt tie-break. Tsitsipas với sự quyết tâm cao độ đã có chiến thắng với điểm số 7-3.

Bị mất sức quá nhiều ở 2 set đầu tiên, Federer bắt đầu gặp khó khăn trong các game giao bóng. Bước ngoặt set 3 đến ở game thứ 12 khi Tsitsipas có được break đầu tiên của trận đấu, đồng thời mang thắng lợi với tỷ số 7-5.

Bước vào set 4, Federer dù suy giảm thể lực nhưng vẫn kéo Tsitsipas vào loạt "đấu súng". Tuy nhiên, đó là tất cả những gì mà nhà đương kim vô địch giải đấu làm được. Tay vợt người Hy Lạp xuất sắc có được 2 mini-break để có được phần thắng 7-5, đồng thời tạo nên cơn địa chấn tại Australian Open 2019.

Roger-Federer-02

 Tsitsipas tạo nên bất ngờ lớn nhất tại Australian Open.

"Tôi là người đàn ông hạnh phúc nhất trên trái đất ngay lúc này. Roger là một huyền thoại tennis và mọi người nể trọng anh ấy. Roger đã thể hiện một lối chơi đỉnh cao trong nhiều năm qua. Tôi đã theo dõi anh ấy kể từ lúc lên 6 và đây là một giấc mơ với tôi khi được đối mặt với Roger tại Rod Laver Arena. Tôi không thể miêu tả về chiến thắng lúc này," tay vợt 20 tuổi người Hy Lạp chia sẻ sau trận đấu.

Với chiến thắng tại vòng 4 Australian Open và biến Federer thành cựu vương, Tsitsipas trở thành tay vợt Hy Lạp đầu tiên lọt vào tứ kết một giải Grand Slam.

Tại tứ kết, Tsitsipas sẽ gặp hạt giống số 22 đến từ Tây Ban Nha Roberto Bautista Agut, người đã biến Marin Cilic trở thành cựu á quân sau 5 set đấu với các tỷ số 6-7, 6-3, 6-2, 4-6 và 6-4.

Roger-Federer-03

 Thông số trận đấu giữa Federer và Tsitsipas.

Nguồn: Zing.vn
Tiến Đạt | 21:06 20/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục