Đường đua F1 tại Hà Nội sẽ xây xong trong vòng 1 năm

23:49 Thứ tư 20/03/2019

Theo nhiều nguồn tin đáng tin cậy, ngày mai, 20.3.2019, chính là ngày chính thức làm lễ khởi công đường đua F1 tại Hà Nội, Việt Nam. Như vậy, Việt Nam sẽ là quốc gia Đông Nam Á thứ ba tổ chức một chặng đua F1, sau Malaysia và Singapore.

Theo nguồn tin trước đó, được kết hợp giữa kỹ thuật đỉnh cao, công nghệ hàng đầu và kiến trúc truyền thống Thăng Long, công trình khi hoàn thành sẽ là một trong những đường đua hấp dẫn, độc đáo và thách thức nhất thế giới.

Theo đó, vào ngày mai, 20/03/2019 tại Hà Nội sẽ diễn ra lễ khởi công xây dựng đường đua Công thức 1 để chuẩn bị cho chặng đua Vietnam Grand Prix vào tháng 04/2020. Dự kiến sẽ chỉ mất đúng 1 năm để hoàn tất việc xây dựng đường đua, nghĩa là vào tháng 03/2020. Và như lịch trình đã định, Vietnam Grand Prix sẽ diễn ra vào tháng 04/2020, có đúng 1 tháng để kiểm tra và thử nghiệm đường đua trước khi chặng đua chính thức bắt đầu. Thật là quá nhanh và quá nguy hiểm.

1

 

Theo thiết kế, đường đua F1 và các khu chức năng được xây dựng trên tổng diện tích 88 ha gồm một phần thuộc khuôn viên Khu Liên hiệp thể thao Mỹ Đình và một phần trên đường giao thông công cộng hiện tại. Đường đua có chiều dài 5,565 km gồm 22 góc cua kinh điển được kế thừa và lấy cảm hứng từ những đường đua hấp dẫn nhất thế giới như Đức, Monaco và Nhật Bản. Đặc biệt, đường đua công thức 1 Hà Nội sẽ là nơi duy nhất cho phép các tay đua vừa phô diễn tốc độ cao trên đoạn đường thẳng chạy dài như trong trường đua chuyên nghiệp, vừa thể hiện kỹ năng siêu việt tại các góc cua lắt léo đặc trưng của một đường đua trong phố, tạo nên một trong những chặng đua kịch tính và thách thức nhất thế giới.

2

 

 Được tư vấn và thiết kế bởi Tập đoàn Công thức 1 và Cty Tilke (Đức), đường đua công thức 1 Hà Nội sẽ đảm bảo nghiêm ngặt nhất các tiêu chí kỹ thuật – an toàn khắt khe với các thiết bị, vật liệu cao cấp trong nước và quốc tế theo đúng quy chuẩn của Liên đoàn xe động cơ thể thao thế giới – FIA.

Trong lễ khởi công ngày mai sẽ có sự tham gia của nhiều nhân vật nổi tiếng của làng F1 như ông Jean Todt, Chủ tịch Liên đoàn Ô tô Quốc tế (FIA).

Hoàng An | 13:55 19/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục