Dưới thời Valverde, Barcelona đang 'phân hóa tầng lớp' mạnh mẽ

00:58 Thứ tư 27/09/2017

TinTheThao.com.vnSau 9 trận đấu đầu tiên, những ảnh hưởng của HLV Ernesto Valverde tại Barcelona đã trở nên rõ ràng hơn rất nhiều chứ không còn là những điều mang tính thử nghiệm như ở thời điểm trước khi mùa giải mới khởi tranh.

Theo đó, đội hình của nhà cựu vương Châu Âu lúc này đang có những sự ‘phân hóa’ rất rõ rệt giữa các nhóm cầu thủ. Và chỉ 2 trong số đó được HLV Valverde trọng dụng trong số các trận đấu đã qua, bao gồm 'nhóm chắc suất' và 'nhóm xoay tua'.

Dưới thời Valverde, Barcelona đang 'phân hóa tầng lớp' mạnh mẽ - Bóng Đá

 

'Nhóm chắc suất'

Với những vị trí ở hành lang cánh phải chưa thực sự đủ chắc chắn để nhận được niềm tin tuyệt đối từ Valverde, đội hình Gã khổng lồ xứ Catalan lúc này chỉ có 9 cái tên xuất hiện thường xuyên trong đội hình ra sân, gần như giữ nguyên so với Barcelona dưới thời HLV Luis Enrique. 9 ngôi sao này bao gồm Ter Stegen, Jordi Alba, Samuel Umtiti, GerardPique, Sergio Busquets, Andres Iniesta, Ivan Rakitic, Luis Suarez và Lionel Messi. Ngoài ra, tân binh 40 triệu euro Paulinho cũng đang thể hiện rất tốt trong vài lần ít ỏi được trao cơ hội gần đây song với việc HLV Valverde sử dụng bộ đôi Rakitic và Iniesta ở khu vực trung tuyến hiệu quả, Paulinho vẫn cần phải nỗ lực rất nhiều để có được một chỗ đứng trong mắt cựu thuyền trưởng Athletic Bilbao.

'Nhóm xoay tua'

Chấn thương của tài năng trẻ Ousmane Dembele đã mở ra những lựa chọn khác cho vị trí cánh phải chơi cao nhất trên hàng công của Blaugrana. May mắn thay, HLV Valverde đang sở hữu kha khá những lựa chọn chất lượng trên hàng ghế dự bị như Denis Suarez, Gerard Deulofeu và Aleix Vidal. Tuy nhiên, việc không duy trì được phong độ ổn định trong mỗi trận đấu khiến cả 3 ngôi sao này đều không nhận được niềm tin tuyệt đối từ chiến lược gia người Tây Ban Nha. Ngoài ra cũng phải kể đến 2 sự thay thế khả dĩ khác là Paco Alcacer và Rafinha (cầu thủ đang trong quá trình hồi phục chấn thương).

Dưới thời Valverde, Barcelona đang 'phân hóa tầng lớp' mạnh mẽ - Bóng Đá

 

Bên cạnh đó, cùng với Paulinho, Andre Gomes cũng là một lựa chọn trong kế hoạch xoay tua khu vực trung tuyến của Valverde trong khi Nelson Semedo mặc dù thi đấu cực xuất sắc trong thời gian qua nhưng cũng sẽ phải cạnh tranh quyết liệt cho 1 suất chơi thường xuyên với người đồng đội tài năng không kém Sergi Roberto ở vị trí hậu vệ phải. Đây dĩ nhiên không phải vị trí sở trường của Roberto, song với việc hàng tiền vệ của Barca đang rất chật chội và ngôi sao 25 tuổi từng hoàn thành khá xuất sắc nhiệm vụ ở vị trí này trong suốt mùa giải năm ngoái, HLV Valverde hoàn toàn có lý do để một lần nữa biến Roberto thành chiếc chìa khóa đa năng.

Nhóm ‘bên lề’

Bất cứ đội bóng nào cũng sở hữu một vài cầu thủ hoàn toàn bị ngó lơ bởi các huấn luyện viên. Tại Barca lúc này, đó là trường hợp của Arda Turan và Thomas Vermaelen. Cả 2 cầu thủ này đều được cho là đã rất gần cánh cửa ra đi trong phiên chợ Hè vừa qua. Tuy nhiên, không rõ vì lý do gì, cho đến khi TTCN đã chính thức đóng cửa, Turan và Vermaelen vẫn thuộc biên chế của Gã khổng lồ xứ Catalan. Nói như vậy không có nghĩa là 2 ngôi sao này sẽ không còn ‘cửa’ tại Barcelona bởi quá khứ từng chứng kiến Aleix Vidal hoàn toàn ‘mất dạng’ trong danh sách đăng thi đấu của Luis Enrique ở mùa giải năm ngoái nhưng lúc này anh đã trở thành 1 trong những phương án dự phòng hữu ích trong tay Valverde.

Bình An - Thể thao Việt Nam | 23:55 26/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục