"Dưới thời thầy Park, chẳng có ai làm Việt Nam sợ cả"

13:18 Thứ hai 13/01/2020

TinTheThao.com.vnHLV Lê Thụy Hải đã có những phát biểu về U23 Việt Nam sau lượt trận đầu tiên Vòng chung kết U23 Châu Á 2020.

Trận ra quân tại VCK U23 Châu Á 2020 trước U23 UAE, U23 Việt Nam đã thi đấu chưa thật sự hoàn hảo và chỉ giành được 1 điểm, kết quả khiến chúng ta gặp phần nào bất lợi ở cuộc đua giành vé đi tiếp khi U23 Jordan hiện đã có 3 điểm sau chiến thắng trước U23 CHDCND Triều Tiên. 

Tuy nhiên, HLV Lê Thụy Hải vẫn dành rất nhiều lời khen cho thầy trò HLV Park Hang-seo. Chia sẻ trên Soha, ông nói: "Chúng ta đá hòa là rất vui rồi. Tất nhiên không ai muốn chỉ có thế, nhưng thực tế trên sân UAE tốt hơn chúng ta. Họ cầm bóng tốt hơn, cách chơi tốt hơn nhưng về trường hợp nguy hiểm thì 50-50.

Mà phải nói các em của chúng ta chơi rất tự tin. Tôi thích điều ấy. Chúng ta không tự ti giống như tôi nói trước trận. Chúng ta ở tầm cao mới, tự tin khi ra sân, có tâm thế đàng hoàng của đội Á quân, chứ không phải sang để lép vế trước đối thủ mạnh. Đó là điều ta phải ghi nhận. Dưới quyền ông Park Hang-seo, không có đối thủ nào khiến chúng ta ra sân phải run sợ cả. Đó là điều cần phải nói để NHM thấy.

Jordan có thể khiến Việt Nam bị loại với kịch bản cay đắng - Bóng Đá

U23 Việt Nam có trận đấu không dễ dàng trước U23 UAE.  

Tất nhiên, tâm thế là vậy còn cục diện trận đấu là vấn đề khác. Họ mạnh hơn ta, nhưng nếu ta tự ti giống ngày xưa, ra sân với tâm thế cố giữ để không thua thì khác nhau. Phải nói thế để thấy được các đánh giá là xác đáng.

Chúng ta 2 năm nay có những quả tấn công từ hàng phòng ngự, đó là lối đá sở trường của ông Park hiện nay. Bây giờ, ông Park cần phải suy nghĩ cách chơi của hàng tiền đạo. Như chúng ta đá 2 trung phong, dù là đội hình 3-4-3. Nó khác ở chỗ đó.

Jordan có thể khiến Việt Nam bị loại với kịch bản cay đắng - Bóng Đá

U23 Jordan hứa hẹn sẽ là đối thủ khó chịu của chúng ta ở cuộc đối đầu tới.  

Ông Park đang muốn tìm và đặt nền móng cho hàng tiền đạo. Muốn giải quyết được điều ấy, tôi nghĩ ông Park sẽ phải yêu cầu các em chơi nhanh hơn nữa. Nếu chúng ta cứ phối hợp rề rà, đan ngang hay chuyền ra biên thì chưa giải quyết được.

Bây giờ phải đá nhanh, đập tường trung lộ và cần hơi mạo hiểm. Nhưng những phút cuối, Quang Hải mạo hiểm qua người, Hoàng Đức cũng thế… thì rõ ràng có đột biến, có cơ hội ăn bàn. Nhưng tất nhiên vì dứt điểm chưa tốt, hoặc thủ môn họ quá hay nên không có bàn thắng nhưng ta thấy rõ ông Park đang đặt một nền móng mới".

Phi Yến | 12:20 13/01/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục