Dưới thời Pep Guardiola: Các cầu thủ Bayern đã thay đổi như thế nào?

08:10 Thứ bảy 08/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trước khi dẫn dắt Bayern, không ai có thể nghĩ rằng Pep Guardiola lại có những nước đi làm thay đổi hoàn toàn lối chơi của một số cầu thủ.

Loạt trận giao hữu vừa qua đã minh chứng rõ cho việc Guardiola đang thay đổi sự nghiệp của các học trò, trong đó cần kể đến như Rafinha, Javi Martinez, Thiago Alcantara và nổi bật nhất là Philippe Lahm.

NHM đã quá quen với vị trí hậu vệ trái của Lahm khi anh giữ vị trí này tại Bayern lẫn đội tuyển Đức trong suốt thập kỷ qua. Tuy nhiên, Guardiola đã nhìn ra phẩm chất ngôi sao của Lahm khi bố trí anh đá như một tiền vệ trụ.

Philippe Lahm đang dần trở thành một tiền vệ. Ảnh: Internet.

Chính sự thay đổi này đã khiến HLV Joachim Loew nhìn nhận một cách nghiêm túc và bố trí anh chơi giống như một mắt xích thấp nhất trong hàng tiền vệ của ĐT Đức, với những cái tên như Sebastian Schweinsteiger, Toni Kroos và Mesut Oezil đá phía trên.

Việc Lahm được đẩy lên chơi ở hàng tiền vệ đã tạo điều kiện cho Rafinha có cơ hội ra sân thường xuyên hơn bên hành lang cánh phải của Bayern Munich. Đây là tiền đề để cầu thủ này lọt vào mắt xanh của HLV Felipe Scolari.

Mới đây, anh vừa được triệu tập vào đội tuyển Brazil trong trận gặp Nam Phi hồi giữa tuần. Tuy sẽ khó để cạnh tranh vị trí cùng Dani Alves, song nếu thể hiện được sự ổn định như hiện tại, Rafinha sẽ có nhiều cơ hội giành một suất dự World Cup trên quê nhà.

Ngoài ra, với sự tin tưởng của Pep Guardiola, Thiago Alcantara đang ngày một tiến bộ và hoàn toàn có thể thay thế vai trò nhạc của của đội tuyển Tây Ban Nha khi Xavi gần bước qua đỉnh cao sự nghiệp.

Trái ngược với Philippe Lahm, một ngôi sao người Tây Ban Nha khác là Javi Martinez cũng thay đổi lối chơi đáng kể khi anh thường xuyên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ ở vị trí trung vệ mặc dù là một tiền vệ.
K.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục