Được Luis Enrique để mắt đến, người cũ của Real rộng cửa khoác áo tuyển Tây Ban Nha

23:50 Thứ sáu 29/11/2019

TinTheThao.com.vnKhá đáng tiếc cho tiền vệ xuất sắc này bởi ngày xưa không thể có nhiều cơ hội thi đấu trong màu áo Real Madrid.

Từ người thừa của Real Madrid đến đội trưởng Valencia

Đối đầu trước một Chelsea đang có phong độ cao vào giữa tuần, tiền vệ Daniel Parejo thật sự trở thành trạm trung chuyển bóng tuyệt vời nơi tuyến giữa Valencia. Cầu thủ người Tây Ban Nha sở hữu nhãn quan chiến thuật sắc bén cùng kĩ năng chuyền bóng đẳng cấp, đã có 72 đường chuyền thành công trong trận, 8 pha thu hồi bóng, đặc biệt là đường kiến tạo tinh tế cho Maxi Gomez xé toang mành lưới Chelsea. Parejo cho thấy mình tròn trịa trong vai trò một tiền vệ cả công lẫn thủ.

 - Bóng Đá

 Gần một thập kỷ cống hiến cho Valencia của Parejo.

Parejo là một sản phẩm của lò đào tạo trẻ Real Madrid. Nhưng cũng như bao cầu thủ trẻ khác ở Real, để tìm được một vị trí trong "dải ngân hà" của chủ tịch Florentino Perez là điều rất khó. Ngày đó, Real sở hữu một hàng tiền vệ với những tên tuổi lớn như Wesley Sneijder, Van Der Vaart, Guti, và Xabi Alonso. Chen chân vào băng ghế dự bị đã là khó, Parejo buộc phải ra đi để cứu vớt sự nghiệp của mình.

Phiêu bạt qua một loạt các đội bóng tầm trung ở châu Âu, cuối cùng vào năm 22 tuổi anh tìm thấy đội bóng của đời mình, đó là Valencia. Mọi chuyện cứ tưởng là suôn sẻ, thì mùa giải 2015/16 thật sự là thời điểm khó khăn với Valencia, khi đội bóng liên tục thay đổi HLV, đỉnh điểm của thất vọng chính là giai đoạn cựu đội trưởng Manchester United Gary Neville dẫn dắt CLB.

Dẫu vậy, đó cũng là thời điểm Parejo chơi thăng hoa và được đội bóng tín nhiệm trao cho tấm băng thủ quân của Valencia. Từ đó, anh trở thành ông chủ cả trong lẫn ngoài sân cỏ, là người phất cao ngọn cờ Valencianismo.

 - Bóng Đá

Chiếc cúp Nhà vua Tây Ban Nha, danh hiệu lớn nhất trong sự nghiệp của Parejo.

Đỉnh cao trong suốt sự nghiệp của Parejo đến lúc này là chức vô địch cúp Nhà vua Tây Ban Nha mùa giải năm ngoái, chiến công lớn lao nhân dịp kỷ niệm 100 năm thành lập đội bóng Valencia. Trong trận chung kết đó, Valencia đã bóp nghẹt Barcelona. Người bắt chết, không cho Messi không gian chơi bóng không ai khác chính là đội trưởng Parejo. Giờ đây, Parejo đã chiếm trọn được niềm tin yêu của người hâm mộ Valencia, sau suốt gần một thập kỷ tận hiến cho "bầy dơi".

Xứng đáng với một vị trí ở đội tuyển Tây Ban Nha

Ở tuổi 29, Parejo lần đầu được gọi lên đội tuyển Tây Ban Nha vào tháng 3/2018. Trong khuôn khổ một trận giao hữu quốc tế, anh được HLV Julen Lopetegui cho vào sân thi đấu từ băng ghế dự bị ở trận thắng 6-1 của đội tuyển Tây Ban Nha trước đối thủ Argentina. Từ đó đến nay, Parejo liên tục bị các HLV đội tuyển bỏ quên trong những lần tập trung La Roja.

 - Bóng Đá

Parejo xứng đáng được gọi lên đội tuyển Tây Ban Nha.

Phong độ sa sút của Thiago Alcantara hay sự khởi đầu mùa giải tồi tệ của Saul Niguez, khiến Parejo lọt vào mắt xanh của Luis Enrique. Trong bối cảnh, đội trưởng của Valencia đang có phong độ và một mùa giải tương đối ổn định. Parejo sẽ là một phương án mới dành cho hàng tiền vệ của La Roja. Cùng chờ xem, liệu vị cựu huấn luận viên của Barcelona sẽ xử trí như thế nào với trường hợp của Parejo.

Với bản thân Daniel Parejo vào lúc này, cơ hội trở lại tuyển Tây Ban Nha và thể hiện bản thân là điều vô cùng quý báu!

Xem Real Madrid tập luyện: 

Il gentilezza | 23:00 29/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục