Được lên tuyển, sao Brazil có cơ hội hiện thực hóa 'giấc mơ EPL'

10:52 Chủ nhật 18/08/2019

TinTheThao.com.vnĐây có thể coi là một thông tin tích cực trong bối cảnh lực lượng của Liverpool cần thêm chiều sâu.

Đối với các cầu thủ đến với Premier League từ bên ngoài châu Âu, xin giấy phép lao động là một trong những thủ tục không thể thiếu, nhưng đôi khi cũng là rào cản chính khiến họ không thể chơi cho đội bóng mới vì những vấn đề phức tạp liên quan. Tiền vệ của Liverpool, Allan Rodrigues de Souza là một trường hợp gặp khó như vậy. Đã gia nhập Lữ đoàn Đỏ từ năm 2015, song cầu thủ thủ người Brazil này chưa thể khoác áo The Kop dù chỉ 1 lần do chưa đủ điều kiện xin giấy phép lao động.

Tuy vậy, dường như sau 4 năm đằng đẵng đợi chờ, Allan chuẩn bị có cơ hội hít thở bầu không khí bóng đá Anh. Theo trang Empire of The Kop, cầu thủ 22 tuổi vừa có một bước tiến quan trọng để nhận được giấy phép lao động. Cụ thể, Allan đã được triệu tập lên ĐT Olympic Brazil chuẩn bị cho các trận giao hữu với Colombia và Chile vào tháng 9.

'Unluckiest Red' Allan makes one step towards getting UK work permit - Bóng Đá

Đã gia nhập Liverpool từ năm 2015 nhưng Allan vẫn chưa thể thi đấu cho Lữ đoàn Đỏ vì vướng mắc về giấy phép lao động.

Lý do khiến điều này trở nên quan trọng là vì để có được giấy phép lao động, các cầu thủ ngoại quốc phải có đủ số lần thi đấu trong cả màu áo CLB lẫn cấp độ quốc tế. Cũng bởi điều kiện này, Liverpool đã phải cho anh thi đấu theo dạng cho mượn ở Phần Lan, Bỉ, Đức, CH Síp và cuối cùng là quê nhà Brazil trong những năm qua.

Nhiệm vụ của Allan lúc này sẽ là trình diễn đủ thuyết phục trong đợt triệu tập sắp tới của ĐT Olypmic Brazil. Nếu được tham gia vào thành phần U23 Selecao đến Thế vận hội Tokyo 2020, cầu thủ của Liverpool chắc chắn sẽ đủ điều kiện nhận giấy phép lao động tại Đảo quốc Sương mù.

Xem Mohamed Salah thân thiện với các em nhỏ khuyết tật trước trận tranh UEFA Super Cup:

Ngọc Bách | 00:16 18/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục