Đừng xem thường lứa Năng khiếu của HAGL

19:42 Thứ năm 20/04/2017

TinTheThao.com.vnNhắc đến HAGL hiện tại, người ta sẽ nhắc nhiều đến các cầu thủ xuất thân từ Học viện HAGL Arsenal JMG. Thế nhưng, ít ai để ý rằng, ở HAGL vẫn còn một “lò luyện quân” khác cũng giá trị không kém. Đó chính là Năng khiếu HAGL.

HAGL ở V-League 2017 đã bắt đầu đáng xem hơn, kinh nghiệm hơn và có nhiều khoảnh khắc ấn tượng hơn. Nhìn vào HAGL, có thể thấy rằng, những cầu thủ tốt nhất trên hàng tấn công đều đến từ Học viện HAGL Arsenal JMG như Hồng Duy, Văn Thanh, Văn Toàn và Công Phượng. Nhưng, từ hàng tấn công trở xuống, quân của Năng khiếu HAGL đã nắm giữ nhiều vị trí chủ chốt.

 - Bóng Đá

 Châu Ngọc Quang là một cái tên nổi bật từ lò năng khiếu HAGL. Ảnh: Duy Anh.

Mùa giải năm nay, HAGL đã có tổng cộng 15 cầu thủ có xuất thân từ Năng khiếu HAGL. Nổi bật có những cái tên như: Phạm Đăng Tuấn, Minh Vương, A Sân, Châu Ngọc Quang, Thân Thắng Toàn, Triệt Việt Hưng, A Hoàng,… Chính những cầu thủ này giúp cho HAGL có sự cân bằng nhất định và không ít trận đấu, những cầu thủ này đã góp tiếng nói quan trọng.

Mùa giải 2015, Bầu Đức đã có quyết định làm lại từ đầu và hầu hết các cầu thủ trong đội 1 HAGL buộc phải ra đi. Lứa Công Phượng được đôn lên và đóng vai trò nòng cốt. Các cầu thủ Năng khiếu HAGL đồng trang lứa với Công Phượng cũng không có chỗ, họ buộc phải đi học việc ở những đội bóng Hạng Nhất như Phú Yên hay Đắk Lắk để tích lũy kinh nghiệm.

Minh Vương, cầu thủ “mất duyên” phút chót với Học viện HAGL Arsenal JMG và được giữ lại ở Năng khiếu HAGL chính là cầu thủ gần như duy nhất song hành cùng Công Phượng và các đồng đội. Cũng chính Minh Vương trở thành cầu thủ trẻ xuất sắc nhất ở mùa giải 2015 ấy. Tuy nhiên, mục đích lớn nhất của HAGL vẫn là giành cho Học viện HAGL Arsenal JMG nên những Minh Vương cũng có rất ít cơ hội ở mùa giải 2016.

Bước sang mùa giải 2017, với sự trở về của hàng loạt cầu thủ Năng khiếu HAGL, HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã có những buổi đánh giá nghiêm túc và quyết định đưa họ lên đội một HAGL. Có thể nói rằng, đó là quyết định chính xác và hợp lý của HLV họ Nguyễn cho đến lúc này. Hay nói một cách chính xác hơn, đó là quyết định dũng cảm nhất của HLV Nguyễn Quốc Tuấn. Và đáp lại, vị HLV này đang được đền đáp xứng đáng.

 - Bóng Đá

 Những cầu thủ xuất thân từ lò năng khiếu đang giúp HAGL có tín hiệu khởi sắc ở mùa giải 2017. Ảnh: Duy Anh.

Ngọc Quang, Việt Hưng, A Hoàng, A Sân, Tăng Tiến, Minh Vương và Đăng Tuấn lần lượt đóng những vai trò khác nhau và dần trở nên quan trọng trong đội hình của HAGL. Điều đó không có nghĩa những cầu thủ này đã đánh bật lứa Công Phượng. Ngược lại, những cầu thủ ấy đang là nguồn bổ sung rất tốt và giúp HAGL trở nên hài hòa ở các tuyến hơn.

HAGL đang rất trẻ và thêm một vài mùa giải V-League nữa thôi, họ sẽ rất đáng xem. Trong đó, với những gì mà các cầu thủ Năng khiếu HAGL đang thể hiện, chắc hẳn những vị trí quan trọng sẽ thuộc về họ. Đó là những sản phẩm thô, ít được coi trọng như lứa của Công Phượng, nhưng rõ ràng, không thể xem thường họ.

Su Bin - Thể thao Việt Nam | 18:50 20/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục