Đúng vậy! Arsenal giờ không có chỗ cho "người qua đường" nữa!

15:38 Thứ bảy 01/06/2019

TinTheThao.com.vnSau thất bại tại Baku, có lẽ đã đến lúc đại diện bắc London nên chia tay ngôi sao lớn nhất của mình.

Một mùa giải thất bại của Arsenal, dù muốn dù không, chúng ta cũng cần phải công nhận với nhau như vậy. Họ chỉ về đích ở vị trí thứ 5 Premier League sau những cú sảy chân rất vô duyên ở những vòng đấu cuối. Và khi bước vào trận chung kết Europa League với tư cách là đội bóng được đánh giá sẽ giàu khát khao, tham vọng hơn, cuối cùng Pháo thủ lại thua bạc nhược 1-4.

Arsenal bây giờ cần gì để trở lại? Đây là một câu hỏi rất khó, bởi bây giờ họ thiếu rất nhiều thứ để mang câu lạc bộ mình đang phụng sự trở lại vị thế vốn có như lời của Hector Bellerin. Thế nhưng nếu là câu hỏi họ đang thiếu thứ gì nhất - thì đó sẽ là một thủ lĩnh thực sự, một người có thể giúp những chàng Pháo thủ đoàn kết, một người có thể truyền lửa cho các đồng đội, để Arsenal dù trong nghịch cảnh vẫn có thể thi đấu với 200% khả năng.

Torreira, Ozil khóc - Bóng Đá

Ozil im hơi lặng tiếng khi Arsenal cần bản lĩnh của anh.

Người hiện tại đang được kỳ vọng sẽ làm điều đó là Mesut Ozil. Thế nhưng ở trận đấu với Chelsea tại Baku vừa qua, chúng ta hoàn toàn không cảm nhận được sự hiện diện của tiền vệ người Đức trên sân. Anh chơi nhạt nhòa, và không thể giúp Pháo thủ vượt lên nghịch cảnh. Nhìn cái cách mà các cầu thủ Arsenal thi đấu, cái cách Ozil bước ra khỏi sân khi bị thay ra, đó là một Arsenal đã bó tay chịu trận, đã bị đánh sập cả về thế trận lẫn tinh thần.

Và khi người ta cần đến bản lĩnh của một nhà vô địch World Cup, từ một cầu thủ từng chinh chiến tại một đội bóng hàng đầu như Real Madrid, một người kinh quan vô số trận cầu lớn nhỏ như Ozil, số 10 của Arsenal lại chỉ mang đến một màn trình diễn đáng giá 0 điểm. 

 - Bóng Đá

Sau thất bại tan nát ở Baku, giờ là lúc Pháo thủ cần bắt đầu cuộc sống mới không Ozil. 

Lối chơi của Ozil khá đủng đỉnh, anh chỉ phát huy được những phẩm chất tinh túy nhất của mình khi được chơi bóng một cách thoải mái, khi được các đồng đội hỗ trợ mọi thứ, và Ozil chỉ việc thực hiện vai trò của một số 10 đúng nghĩa mà thôi.

Nhưng Arsenal hiện tại không mang lại được sự thoải mái đó cho Ozil, và điều đó đồng nghĩa với việc Ozil sẽ phải chịu khó hy sinh nhiều hơn, chịu khó tranh chấp hơn. Nhưng số 10 không làm được, và những gì Ozil đã thể hiện cũng không phải là điều mà người ta nên nhìn thấy ở một cầu thủ hưởng mức lương 350,000 bảng/tuần.

Có lẽ, thời điểm hiện tại là lúc để Pháo thủ chia tay ngôi sao lớn nhất trong đội hình của mình, cũng là người không phù hợp với Arsenal của Emery nhất, để bắt đầu cho một thời kỳ mới.

Anh Tú | 14:00 01/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục