Đừng trách Tuấn Tài, Hữu Thắng nên chịu trách nhiệm

14:10 Thứ tư 23/08/2017 | 4

TinTheThao.com.vnTuấn Tài đang là mục tiêu chỉ trích từ số đông người hâm mộ sau tình huống bỏ lỡ khó tin tối qua, nhưng suy cho cùng, Hữu Thắng mới chính là người phải chịu trách nhiệm về trận hòa như thua trước U22 Indonesia.

Quá phụ thuộc vào cánh phải

Có thể thấy trong suốt 3 trận đấu đã qua của U22 Việt Nam ở vòng bảng SEA Games cũng như quá trình chuẩn bị cho giải đấu này. HLV Hữu Thắng đã xác định cánh phải sẽ là cánh tấn công chủ lực khi có sự xuất hiện của Văn Thanh và Văn Toàn.

Đó là lý do tại sao Hữu Thắng đẩy Văn Thanh qua cánh phải, bởi ông muốn tận dụng sự ăn ý của Thanh với Văn Toàn để tạo ra sức mạnh cần thiết ở cánh này nhằm xuyên thủng hàng phòng ngự đối phương. Điều đó không sai và phần nào đó phát huy được hiệu qua trong suốt 3 trận trước với các đối thủ yếu hơn, nhưng ở trận gặp U22 Indonesia lại là một câu chuyện khác.

Đừng trách Tuấn Tài, Hữu Thắng nên chịu trách nhiệm - Bóng Đá

 U22 Việt Nam đã phụ thuộc vào cánh phải của Văn Toàn quá nhiều. Ảnh: Đình Viên.

Văn Toàn là hướng lên bóng chủ yếu của U22 Việt Nam, cầu thủ này được dồn bóng, đột phá liên tục đến mức cuối hiệp 1 không còn thể lực tạt nổi một quả bóng. Trong khi đó, ở cánh đối diện, Hồng Duy đã được Hữu Thắng kéo vào trong để tận dụng những cú sút xa của tiền vệ này mà quên rằng, cánh trái vẫn còn Văn Hậu có khả năng leo biên rất tốt.

Gần như trong trận đấu tối qua, cánh trái hoàn toàn bị bỏ quên khi không có pha phối hợp rõ nét nào. Điều này đã giúp hàng phòng ngự U22 Indonesia trở nên rất dễ thở.

Đây không phải lần đầu tiên việc quá lạm dụng cánh phải được nói đến, sau trận đấu với U22 Campuchia, nhiều chuyên gia đã lo ngại vấn đề này khi chứng kiến U22 Việt Nam thi đấu rất bế tắc trong khoảng 45 phút của hiệp 1, nếu như không có bàn thắng của Công Phượng thì chưa biết chuyện gì sẽ xảy ra.

Không tăng cường thêm hàng công

U22 Việt Nam đã có khoảng gần 30 phút được chơi hơn người khi Hanif nhận thẻ vàng thứ hai rời sân do lỗi đánh vào mặt Tuấn Tài, đáng lẽ Hữu Thắng phải tận dụng lợi thế để tăng cường hàng công nhằm tạo ra đột biến, nhưng nhà cầm quân này đã quá chần chừ.

Hồng Duy, Văn Toàn đã không còn đủ thể lực thi đấu nhưng mãi cho đến phút 75 thì Quang Hải mới được tung vào sân để thay cho Duy. Trong khi đó, Đức Chinh hay Thanh Bình vẫn mòn mỏi trên băng ghế dự bị, điều này đã khiến chúng ta không áp đặt được lối chơi trong những phút còn lại. Vì thế, không ít câu hỏi từ người hâm mộ và cầu thủ đã được đặt ra sau trận đấu.

Đừng trách Tuấn Tài, Hữu Thắng nên chịu trách nhiệm - Bóng Đá

 Nếu U22 Việt Nam bị loại, Hữu Thắng nên chịu trách nhiệm.

Theo đó, chia sẻ với báo giới, Châu Lê Phước Vĩnh cho rằng: U22 Việt Nam quá chậm để tận dụng lợi thế. Chúng ta cần thay đổi người sớm hơn, chẳng hạn như trường hợp của Hồng Duy và Tuấn Tài không phát huy được hiệu quả thì nên thay sớm. Khi đối thủ bị thẻ đỏ thì chúng ta cần phải gây áp lực ngay thời điểm đó, khoan thủng hai cánh thì chúng ta có cơ hội nhiều.

Nếu Đức Chinh, Quang Hải và Tuấn Anh vào sớm thì khả năng áp đặt thế trận của chúng ta cao hơn. Do chúng ta bắt nhịp chậm ở thời điểm đó.

Bên cạnh đó, bản thân tôi nghĩ rằng các cầu thủ U22 Việt Nam sợ hết sức, sợ phản công. Nếu U22 Indonesia tạt bóng tốt cũng như đủ 11 người thì chúng ta sẽ gặp rất nhiều khó khăn.”

Rõ ràng đã có những sai lầm, nhưng tạm thời những sai lầm đó chưa nên mổ xẻ trong lúc này bởi điều đó sẽ gây áp lực rất lớn đối với Hữu Thắng và toàn đội U22 Việt Nam.

Bây giờ có nói gì đi nữa thì cũng không thể thay đổi được kết quả. Điều quan trọng đối với các cầu thủ U22 Việt Nam phải tháo bỏ được những áp lực về tinh thần sau trận đấu tối qua để bước vào trận “tử chiến” với Thái Lan vào ngày mai.

Viết Định - Thể thao Việt Nam | 13:40 23/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục