'Đừng quên, UAE vẫn đang nhỉnh hơn so với ĐT Việt Nam'

10:29 Thứ bảy 09/11/2019

TinTheThao.com.vnĐó là nhận định của chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương trước thềm trận đấu giữa ĐT Việt Nam và UAE.

Vào ngày 14/11 tới đây, ĐT Việt Nam sẽ tiếp đón UAE tại lượt đấu thứ 5 bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á. Hiện tại, đoàn quân của HLV Park Hang-seo đang hội quân tại Hà Nội và sẵn sàng cho trận đấu quan trọng này. Thêm vào đó, việc vừa giành chiến thắng trước Malaysia và Indonesia cũng giúp các tuyển thủ tự tin hơn.

 ĐT UAE là hạt giống số 1 của bảng G.

Trước thềm trận đấu này, dư luận UAE đang cảm thấy bất an và hoài nghi vào tài cầm quân của HLV Bert van Marwijk. Nhất là khi đại diện đến từ Tây Á đã nhận thất bại 1-2 trước ĐT Thái Lan. Bên cạnh đó, một số sự vắng mặt đáng tiếc của những trụ cột cũng làm cho NHM UAE lo lắng.

Tuy nhiên, chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương vẫn đánh giá UAE nhỉnh hơn so với ĐT Việt Nam dù có nhiều biến động về lực lượng. Trên Tuổi trẻ, chuyên gia này chia sẻ: "Trong trận gặp chủ nhà Thái Lan ngày 15/10 vừa qua, hệ thống phòng ngự của UAE đã phơi bày nhiều khoảng trống khi bị các cầu thủ Thái Lan tấn công với cường độ cao dọc hai biên hoặc đánh thẳng vào trung lộ. Thế nên việc ông Marwijk gọi đến 9 cầu thủ phòng ngự cũng không quá khó hiểu.

Ở trận đấu gặp ĐT Việt Nam sắp tới, UAE mất cùng lúc ba trụ cột với nhiều lý do khác nhau, có thể họ không hội đủ sức mạnh vốn có khi đá trên sân Mỹ Đình. Thế nhưng xét về đẳng cấp chuyên môn lẫn ưu thế về thể hình, rõ ràng UAE vẫn nhỉnh hơn chủ nhà Việt Nam."

Đăng Huy | 09:57 09/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục