Đừng quá bất ngờ khi Liverpool chi mức giá kỷ lục cho thủ thành Alisson

13:57 Thứ năm 19/07/2018

Liverpool đã đạt thỏa thuận với AS Roma để chiêu mộ thủ môn Alisson Becker. Mức phí chuyển nhượng dự kiến là 67 triệu bảng, một con số khủng khiếp.

Khi Liverpool chấp nhận mức giá trên mà AS Roma đưa ra, đội bóng Anh đã biến thủ thành người Brazil trở thành "người gác đền" đắt giá nhất mọi thời đại.

Và hẳn nhiên, nhiều người sẽ cho rằng đó là một mức giá điên rồ cho một thủ môn, khi mới 1 năm trước, một thủ thành người Brazil khác là Ederson cũng cập bến Man City với kỷ lục thế giới lúc đó chỉ là 35 triệu bảng.

Trong khi đó, với con số 67 triệu bảng, Liverpool có thể mang về những chân sút chất lượng. Và từ xưa đến nay, tiền đạo bao giờ cũng “có giá” hơn thủ môn. Vì thế, không ít người cho rằng, nếu Lukaku đến MU ở tuổi 24 với mức giá 75 triệu bảng , thì việc Liverpool chi 67 triệu bảng cho thủ thành Alisson thực sự là điên rồ.

Tuy nhiên, bóng đá là môn thể thao tập thể, và 11 người ai cũng đều có vai trò quan trọng. Chẳng phải thủ môn là 50% sức mạnh của đội bóng đấy sao? Nếu không có một thủ môn hay, một điểm tựa vững chắc trong khung gỗ, liệu các ngôi sao tấn công phía trên có yên tâm tỏa sáng?

Đừng quá bất ngờ khi Liverpool chi mức giá kỷ lục cho thủ thành Alisson - Bóng Đá

Alisson đang là một trong những thủ thành tài năng nhất hiện nay. 

Vậy nên, nếu một tiền đạo có giá 75 triệu bảng, thì thủ môn có giá 67 triệu bảng sao lại không thể?

Chưa kể, chẳng cần hỏi thì ai cũng hiểu Liverpool thực sự cần Alisson đến mức nào. Những năm qua, "The Kop" không có một thủ môn thật sự chất lượng.

Simon Mignolet chưa bao giờ cho thấy anh là một thủ môn hàng đầu, trong khi đó, Loris Karius dù bắt hay hơn, nhưng sự ổn định lại là "điều xa xỉ" với thủ thành này.

Chính yếu kém ở vị trí “người gác đền” là một phần nguyên nhân khiến Liverpool dù sở hữu một hàng công khủng khiếp (ghi hơn 100 bàn trên mọi mặt trân mùa trước) vẫn vất vả cho một vị trí trong top 4 và thất bại trước Real Madrid ở chung kết Champions League.

Có Alisson, một trong những thủ thành hay nhất thế giới hiện nay, Liverpool chắc chắn sẽ có nhiều cơ hội cạnh tranh chức vô địch ở cả Premier League và Champions League.

Đừng quá bất ngờ khi Liverpool chi mức giá kỷ lục cho thủ thành Alisson - Bóng Đá

Alisson được dự đoán sẽ tăng cường đáng kể sức mạnh của hàng phòng ngự Liverpool. 

Ở thủ thành 25 tuổi không chỉ có khả năng phản xạ tuyệt vời, mà còn có những pha phát động tấn công tốt và quan trọng hơn, anh có sự ổn định hơn hẳn Simon Mignolet và Loris Karius.

Bóng đá bây giờ là một ngành công nghiệp, những Neymar, Coutinho đã phá sâu kỷ lục chuyển nhượng của  Cristiano Ronaldo hay Gareth Bale, một trung vệ như Van Dijk cũng đã được chính Liverpool mua với mức giá kỷ lục 75 triệu bảng.

Hay mới 1 năm trước, Ederson, một thủ thành còn tương đối vô danh với phần lớn giới mộ điệu cũng đã phá vỡ kỷ lục tồn tại 16 năm của huyền thoại Gianluigi Buffon khi cập bến Man City.

Vậy nên, việc Liverpool chi mức giá kỷ lục 67 triệu bảng để chiêu mộ một trong những thủ thành hay nhất thế giới hiện tại như Alisson, thì đó cũng là điều bình thường.

(Bạn đọc: Ngọc Hoàng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 13:01 19/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục