Đừng phá tiền nữa!

11:50 Thứ tư 21/03/2012

Xung quanh bài trả lời phóng vấn của ông Lâm Quang Thành - tổng cục phó Tổng cục TDTT - về những lùm xùm quanh đội tuyển bơi lội VN đang tập huấn tại Mỹ, có hai vấn đề mà bạn đọc, người hâm mộ đặt ra:

1. Theo những gì ông Thành nói, chuyến tập huấn đang diễn ra bình thường, hai HLV Đặng Anh Tuấn và Nguyễn Tấn Quảng đều vui vẻ với nhau chứ không mâu thuẫn như báo chí nêu. Và như vậy, việc gì Tổng cục TDTT phải cử ông Đinh Việt Hùng - trưởng bộ môn bơi của tổng cục - đi gấp sang Mỹ để nắm tình hình? Chuyến đi của ông Hùng chí ít cũng tốn vài ngàn đôla lấy từ ngân sách và đó là một sự lãng phí.

HLV Nguyễn Tấn Quảng và Quý Phước (phải) tại lễ mừng công SEA Games 26 ngày 25-11 tại Đà Nẵng - Ảnh: Tiến Thành

Theo ông Thành, chuyện lùm xùm của đội bơi là do Hoàng Quý Phước khi VĐV này mắc bệnh ngôi sao, thiếu suy nghĩ khi cung cấp thông tin cho báo chí. Nếu chuyện này là có thật, thiết nghĩ không cần thiết phải tốn vài ngàn đôla cho ông trưởng bộ môn sang tận Mỹ giải quyết. Bởi với chức năng và quyền hạn của một HLV trưởng đội tuyển quốc gia, ông Đặng Anh Tuấn hoàn toàn có thể giải quyết được chứ không cần phải vời đến ông trưởng bộ môn.

Nói gì thì nói, dư luận không thể “nuốt trôi” nổi chuyến đi Mỹ không cần thiết của ông Hùng. Có lẽ cấp trên của Tổng cục TDTT là Bộ VH-TT&DL cần quan tâm đến chuyện xài tiền ngân sách vô tội vạ của ngành thể thao.

2. Trong bài trả lời phỏng vấn, ông Thành có nêu ra một câu hỏi dành cho phóng viên rằng: các bạn tin Hoàng Quý Phước hay tin lãnh đạo? Câu trả lời cho câu hỏi này là chúng tôi tin vào những gì mắt thấy tai nghe trong quá trình đi tìm hiểu sự thật để cung cấp cho người đọc. Cần phải nhớ Hoàng Quý Phước đã qua 18 tuổi, đủ tư cách công dân để chịu trách nhiệm về những gì mình nói; và lời nói của Phước cũng có giá trị không khác gì lãnh đạo bộ môn bơi hay lãnh đạo đội tuyển.

H.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục