Dùng 'Persie mới', gạt cả Rashford, Sanchez lẫn Lukaku, liệu Mourinho có dám?

10:42 Thứ sáu 30/11/2018 | 2

TinTheThao.com.vnChứng kiến phong độ tệ hại của Romelu Lukaku, Alexis Sanchez hay thậm chí là Marcus Rashford, có không ít fans Man Utd kêu gọi HLV Jose Mourinho nên trao cơ hội cho 'thần đồng' Mason Greenwood.

Greenwood năm nay mới 17 tuổi, được xem là cái tên triển vọng nhất ở đội trẻ Man Utd. Anh sinh ra ở ngôi làng nhỏ Websey bên cạnh Bradford, trong một gia đình thể thao. Em gái anh, Ashton là một chân chạy nước rút 400m cừ khôi.

Greenwood đã gây ấn tượng trong tất cả các lứa tuổi ở những năm tháng gắn bó với Man Utd. Khi vừa tròn 17, cầu thủ người Anh này đã kí hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên của mình với Quỷ đỏ, mặc cho sự chèo kéo của Man City.

 - Bóng Đá

 Greenwood đang có tương lai hứa hẹn.

Ở các lứa tuổi trẻ hơn, Greenwood chơi ở hàng tiền vệ. Nhưng qua từng giai đoạn, anh hoàn thiện hơn, và trở thành một số 10 hoàn hảo. 17 trận đấu cho đội trẻ Man Utd năm ngoái, Greenwood ghi được 17 bàn. Mùa này, anh đã có 19 bàn thắng, cung cấp 8 pha kiến tạo chỉ trong 17 trận cho đội U18, U19 và U23.

Nhìn những pha xử lý của Greenwood, có thể thấy anh có gì đó giống Robin van Persie. Anh sở hữu kĩ thuật, khả năng dứt điểm thượng hạng, xử lý bóng tinh tế, và đặc biệt là thuận 2 chân. Dù sao, những pha sút bóng hay bắt volley chân trái của Greenwood rất 'ngọt' và có độ chuẩn xác cực cao.

Greenwood làm rất tốt trong những pha 1 đối 1 nhờ sự khôn ngoan, khéo léo của mình. Ở tình huống yếu thế, bằng một cách nào đó, anh lại qua mặt được đối thủ, và từ đó tạo ra sự nguy hiểm khó lường. Ở cự ly dù 5m hay 30m, Greenwood đều có thể tự tin tung ra những cú dứt điểm hợp lý.

 - Bóng Đá

 Các tiền đạo của Man Utd đang gây thất vọng.

Dù sao, vẫn có 3 yếu tố ngăn cản Greenwood trở thành một trung phong toàn diện tại Man Utd. Đầu tiên, đó chính là kinh nghiệm thi đấu ở đẳng cấp cao. Thứ 2, dù có thể hình khá tốt, anh không hề giỏi ở khoản không chiến. Thứ 3, Greenwood thích lùi về kéo bóng để tạo ra đột biến thay vì đá cắm.

Mới đây, Alexis Sanchez đã dính chấn thương và có nguy cơ nghỉ thi đấu 1 tháng. Romelu Lukaku thì thi đấu quá vật vờ. Marcus Rashford đang cho thấy mình có dấu hiệu chững lại. Đây cũng là thời điểm để HLV Mourinho cân nhắc, hay thậm chí là mạo hiểm sử dụng Greenwood - cái tên đã góp mặt trong chuyến du đấu của United tại Mỹ vào mùa hè 2018 và nhiều lần được tập luyện cùng đội một Quỷ đỏ trong mùa giải này.

Tài năng đặc biệt của Greenwood:

Minh Tuấn | 10:14 30/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục