Đừng ngạc nhiên nếu Liverpool thêm một lần gục ngã

22:08 Thứ tư 02/10/2019

TinTheThao.com.vnTrên lý thuyết, chẳng có lý do gì để The Kop thất bại ở trận đấu với Salzburg. Nhưng đó chỉ là lý thuyết mà thôi.

Rạng sáng mai, Liverpool sẽ có cuộc tiếp đón Red Bull Salzburg. Rõ ràng, đây là cuộc đấu mà đoàn quân của HLV Jurgen Klopp chẳng có mục tiêu nào khác ngoài việc nghiền nát đối thủ để xả mối hận thất bại trước Napoli, nhất là khi họ có điểm tựa là thánh địa Anfield.

Tất nhiên xét trên lý thuyết, chẳng có lý do nào để Lữ đoàn đỏ có thể thất bại cả. Xét về câu chuyện lực lượng, Jurgen Klopp đang nắm trong tay những ngôi sao chất lượng bậc nhất thế giới. Xét về yếu tố tâm lý, Liverpool hẳn sẽ bước vào trận đấu với một tâm thế tự tin và cực kỳ khao khát. Thế nhưng đó chỉ là lý thuyết, và trên thực tế thì vẫn có những lý do để chúng ta tin rằng đại diện đến từ nước Áo có thể sẽ làm nên một cơn địa chấn.

Klopp explains why Salzburg are Liverpool's 'younger brothers' - Bóng Đá

Salzburg là một đội bóng có nét giống với Liverpool.

Salzburg rất hiểu Liverpool

Người xưa có câu "biết địch biết ta, trăm trận trăm thắng". Và Salzburg không nghi ngờ gì nữa chính là một đội bóng rất hiểu Liverpool. 

"Jurgen nhận thức được rằng ở Salzburg, mọi người suy nghĩ tương tự như ông ấy.’’

"Gegenpressing, rất năng nổ, rất trực tiếp, rất giỏi chống lại đối thủ đang có bóng. Tôi thích trở thành một giáo viên khi huấn luyện và điều này rất phù hợp với các cầu thủ trẻ. Tôi thích nói nhiều về tâm lý, về khả năng lãnh đạo và sự phát triển.’’

Klopp: It 'doesn't sound too likely' to win 18 games in a row - Bóng Đá

Klopp thậm chí còn gọi Salzburg là "những người em" của Liverpool.

Đó là những gì mà Jesse Marsch đã nói trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Times. Và trong bài phỏng vấn trước trận, chính HLV Jurgen Klopp cũng thừa nhận có thể coi đội bóng nước Áo như "những người em" của Liverpool. Chắc chắn Marsch đã nghiên cứu rất kỹ lưỡng về những gì thuộc về triết lý của Klopp.

Và hơn cả thế, ông không chỉ nghiên cứu về Liverpool, về Jurgen Klopp mà còn đưa những ý tưởng chiến thuật tương tự để các cầu thủ Salzburg áp dụng hàng ngày. Có thể nói, đó là lợi thế của CLB này so với những đội bóng khác khi phải đương đầu với Liverpool. 

Liverpool gặp khó trước những đội phòng ngự chủ động

TRỰC TIẾP Sheffield 0-1 Liverpool: Sai lầm tai hại, The Kop mở điểm (H2) - Bóng Đá

Trước một đội bóng chơi phòng ngự chủ động là Sheffield United, The Kop đã gặp vô vàn khó khăn.

Lập luận này được hậu thuẫn bởi màn trình diễn của Lữ đoàn đỏ trước Sheffield United. Trong chuyến hành quân tới Bramall Lane, thực sự những nhà á quân Premier League đã gặp vô vàn khó khăn. 

Trận đấu tới, nhiều khả năng Salzburg cũng sẽ nhập cuộc theo cách tương tự The Blades đã làm. Và chỉ cần đội bóng nước Áo có được bàn thắng từ một hoặc hai khoảnh khắc lóe sáng nào đó thôi, sẽ chẳng có gì là ngạc nhiên nếu The Kop thêm một lần thất bại tại Champions League năm nay.

Anh Tú | 18:05 02/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục