Đừng ngạc nhiên nếu Chelsea chỉ còn là đội bóng hạng trung mùa tới

22:28 Thứ ba 23/04/2019

TinTheThao.com.vnĐại diện thành tây London lúc này đang gặp rất nhiều vấn đề, và những hệ lụy của nó có thể ảnh hưởng đến sức mạnh của đội bóng này mùa tới.

Chưa bao giờ người hâm mộ Chelsea phải lo lắng nhiều như hiện tại. Trong bối cảnh mà cái án cấm chuyển nhượng của FIFA vẫn treo trên đầu, nhiều ngôi sao tiềm năng muốn rời đi, tương lai của Sarri bị bỏ ngỏ, đó là tất cả những gì có thể dùng để hình dung về đội chủ sân Stamford Bridge thời điểm hiện tại. Và với những vấn đề còn đang hiện hữu ở đội bóng này, đừng ngạc nhiên nếu mùa bóng tới, Chelsea sẽ thi đấu không khác gì một đội bóng hạng hai.

"Chiến thuật của Chelsea là liên tục dồn bóng cho Hazard và nếu Hazard sút hỏng thì các cầu thủ The Blues cứ tiếp tục làm lại điều trên". Đó là những lời nhận xét của cựu danh thủ Craig Burley về phong cách tấn công hiện tại của The Blues. Sự phụ thuộc quá mức vào tiền đạo người Bỉ là điều đã chẳng còn xa lạ với những người quan tâm tới đội bóng này. Nếu bạn cần một bằng chứng cụ thể, thì những thông số không biết nói dối - trong số 59 bàn thắng của Chelsea, số 10 đóng dấu giày vào 29 pha lập công.

Đừng ngạc nhiên nếu Chelsea chỉ còn là đội bóng hạng trung mùa tới - Bóng Đá

Chelsea đang phụ thuộc rất nhiều vào Eden Hazard.

Thế nhưng với những lùm xùm vừa qua cộng với tình cảnh của Chelsea hiện tại, kịch bản Hazard sẽ làm trò Zidane xảy ra là không hề nhỏ. Và khi ấy, liệu The Blues sẽ tìm đâu ra được một cái tên có thể "gánh đội" như cầu thủ người Bỉ? Với tình cảnh hiện tại, dễ thấy Stamford Bridge đã chẳng còn là bến đỗ trong mơ với những ngôi sao hàng đầu - những cái tên có cùng đẳng cấp với Hazard.

Rồi nếu thế, một tập thể với những cá nhân chỉ ở mức khá hiện tại sẽ xoay sở ra sao? Cách đây ít hôm, đích thân huấn luyện viên đã lên tiếng xác nhận đại diện tây London đã kích hoạt điều khoản gia hạn hợp đồng với Olivier Giroud để giữ cho anh không thể đi đâu Hè tới.

Đừng ngạc nhiên nếu Chelsea chỉ còn là đội bóng hạng trung mùa tới - Bóng Đá

Giroud chơi khá ổn, nhưng chưa đủ đẳng cấp để thay Hazard lãnh trách nhiệm "gánh đội".

Thế nhưng chỉ với chân sút người Pháp, cộng thêm một Tammy Abraham đang "phiêu bạt" tại Aston Villa có thể được gọi trở lại, một Callum Hudson-Odoi vừa mới được tin tưởng thì dính chấn thương nặng và có thể là cả Gonzalo Higuain nữa, liệu có cổ động viên nào dám nói chắc đội bóng con cưng của họ đủ sức "sống khỏe" tại Premier League?

Đó là chưa kể đến việc Chelsea lúc này vẫn còn đang phải vật lộn trong cuộc đua top 4. Giả sử kịch bản đại diện thủ đô nước Anh tiếp tục có thêm một mùa bóng phải đá Europa League, cộng thêm những điều kể trên, có gì là sai khi nói hai từ "ông lớn" chỉ còn là cái mác với Sarri cùng các học trò - tất nhiên trong trường hợp mà mùa sau cựu thuyền trưởng Napoli chưa bị hất cẳng.

Anh Tú | 18:40 23/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục