Đừng hỏi Liverpool hay Man United xuất sắc hơn

20:07 Thứ hai 16/04/2018

TinTheThao.com.vnMột lần nữa người hâm mộ Liverpool lại chế giễu các Manucian khi đội bóng con cưng của họ lọt vào bán kết Champions League trong khi Man United bị Sevilla loại ngay từ vòng knock-out. Và một làn sóng tranh luận lại nổ ra xem đội nào là số 1 tại nước Anh, xứng đáng là biểu tượng của xứ sở sương mù.

Để so sánh đội bóng nào xuất sắc hơn không ngoài “kiểm đếm” xem họ đã có những thành quả gì cho đến bây giờ. Và xét về mặt này cũng là bài toán khó cho những kẻ trung gian bởi CĐV hai đội đều có cơ sở riêng của mình.

Trên bình diện châu lục, Liverpool không chỉ có nhiều danh hiệu hơn Man United mà họ còn là số 1 trong số những CLB Anh. Với 5 chức vô địch C1 (Champions League), Liverpool đứng trong hàng ngũ những CLB danh giá hàng đầu châu lục xếp ngang với những Bayern Munich, Barcelona và không có nhiều CLB đứng trên được họ, Real Madrid hay AC Milan là vài ngoại lệ hiếm hoi.

 - Bóng Đá

 Cổ động viên The Kop khó thể quên chức vô địch Champions League lịch sử mùa 2005.

Trong khi ấy Man United chỉ mới có 3 Champions League (C1). Cho nên nếu lấy đây là thước đo thì Liverpool đang dẫn 1-0. Tuy nhiên cũng đừng quên rằng Man United là đội bóng Anh duy nhất đến lúc này có được cú ăn ba lịch sử (Ngoại hạng Anh, Champions League và FA Cup năm 1999), nên CĐV có lý do để bật lại những người Liverpool.

Tiếp nữa tại giải VĐQG Anh, Man United mới là CLB giàu thành tích nhất. Từ năm 1990 đến nay, Liverpool chưa thêm một lần lên ngôi cao nhất tại Anh. Trong thời gian đó, Man United đã trỗi dậy là một đội bóng không thể bị đánh bại gắn liền với triều đại của Sir Alex Ferguson. Và cho đến bây giờ, con số vô địch của Liverpool vẫn dừng lại ở 18 còn Man United đã là 20. Tỷ số cân bằng 1-1.

Với mỗi CLB, danh hiệu lớn nhỏ đều có giá trị riêng của nó. Không thể nói việc vô địch Anh hay Champions League sẽ khó hơn. Đúng là tại giải châu lục quy tụ nhiều CLB xuất chúng. Tuy nhiên đây là thể thức đấu cúp, số trận ít hơn và nhiều cuộc đối đầu trực tiếp. Ở nơi ấy đôi khi khoảng cách về đẳng cấp dễ bị xoá nhoà. Thế mới có chuyện Porto lên ngôi năm 2004, Lyon loại Real Madrid, gần đây AS Roma khiến Barcelona thua nhục nhã.

Ngay cả việc Liverpool bị AC Milan dẫn 0-3 ngay hiệp 1 trong trận chung kết năm 2005 vẫn vô địch được đó hay sao. Đấu cúp có sự thuận lợi đó. Trong khi ấy, để có chức VĐQG, mỗi CLB phải vượt qua cuộc đua marathon trường kỳ với những tính toán kỹ lưỡng. Đó là lý do vì sao Liverpool vẫn được mệnh danh là Vua đấu cúp còn Man United thời Sir Alex là Vua đường trường.

 - Bóng Đá

 Man United thời Sir Alex đã từng thống trị Premier League trong quãng thời gian khá dài.

Trong vài năm qua, cả hai CLB đều trải qua những thăng trầm. Nếu Liverpool khiến người ta thán phục với chức vô địch 2005 và vào chung kết Champions League 2007 thì Man United còn làm tốt hơn với danh hiệu năm 2008 và vào chung kết 2009, 2011. Cũng đã có lúc họ vắng mặt ở sân chơi châu lục. Mùa này Liverpool tự hào vì vào bán kết Champions League (hay tiến xa hơn nữa) nhưng mùa rồi không phải Man United cũng đã vô địch Europa League đó sao?

Ở phương diện cá nhân, cả Man United hay Liverpool đều giới thiệu được những con người xuất chúng. Nếu Michael Owen có QBV năm 2001 thì tới 2008, Cristiano Ronaldo cũng mang QBV về Old Trafford. Bên cạnh đó những Steven Gerrard, Wayne Rooney,… đều là biểu tượng một thời của xứ sở sương mù.

Rõ ràng xết về phương diện nào thì Man United – Liverpool vẫn là kỳ phùng địch thủ. Sự tồn tại của họ không chỉ là lời khẳng định và tạo nên những màn đối đầu kinh điển mà còn là động lực để đội kia cố gắng bởi bất cứ ai cũng cần một đối thủ lớn trong đời để biết mình đang ở đâu và cần làm thêm những gì.

Thế nên đừng bàn cãi xem Man United hay Liverpool xuất sắc hơn mà CĐV Anh hãy tự hào vì đất nước mình có hai đại diện xuất chúng như vậy trên sân chơi châu lục.

(Bạn đọc: Cát Tường)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

TinTheThao.com.vn - TTVN | 19:10 16/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục