Đừng để những giọt nước mắt thêm dài

20:34 Thứ hai 15/06/2015

(TinTheThao.com.vn) - Trận thua của U23 Việt Nam ở bán kết SEA Games 28 đã trôi qua và tất cả đã bình tĩnh trở lại sau trận đấu có thể được xem là thảm họa ấy. Tuy nhiên, hình ảnh của các tuyển thủ U23 Việt Nam gục ngã trên sân, những giọt nước mắt lăn dài trên gương mặt của những người đàn ông đã khiến cho những ai dù rắn rỏi nhất cũng phải mủi lòng. U23 Việt Nam đã chiến đấu bằng tất cả trái tim và sức lực của mình nhưng lực bất tòng tâm.

Ảnh: Hà Bạch

Sẽ không có bất kỳ một phân tích về các chỉ số trên sân, về phong độ cầu thủ và tại sao U23 Việt Nam lại thất bại. Chúng ta sẽ nói với nhau về những giọt nước mắt của ngày hôm nay. Bởi ngày mai, những giọt nước mắt ấy sẽ là nguồn động lực và là sự quyết tâm của những ai còn có trái tim yêu bóng đá Việt Nam hãy cùng chung sức để đưa nền bóng đá nước nhà vượt qua những nỗi đau này. Đã lâu lắm rồi, đã biết bao nhiêu thế hệ của bóng đá Việt Nam thì nay mới có một hình ảnh làm nhói lòng những người yêu bóng đá như thế.

Đội trưởng Quế Ngọc Hải, một con người tưởng chừng rắn rỏi, mạnh mẽ và rất đàn ông của xứ Nghệ nhưng đã khiến biết bao trái tim thổn thức. Một người đàn ông tuổi 22 và là một cầu thủ đón nhận hai thất bại liên tiếp ở hai trận bán kết quan trọng. Một cầu thủ sẽ có những bước chạy ở kỳ SEA Games cuối cùng của đời cầu thủ. Những nỗi đau ấy đã khiến Quế Ngọc Hải gào thét trong đau đớn và gục ngã trên sân, những dòng nước mắt tuôn trào không ngớt trên gương mặt đã chai sần của người con xứ Nghệ.

Hình ảnh của người đội trưởng U23 Việt Nam chắc chắn đã là hình ảnh không thể nào quên trong tâm khảm của những người hâm mộ Việt Nam bởi lâu lắm rồi, bóng đá nước nhà mới có được một thế hệ đáng để kỳ vọng như thế. Tuy vậy, tất cả phải đón nhận một nỗi đau không bao giờ quên mà những dòng nước mắt kia là sự uất ức, là nỗi đau và nấc nghẹn. Không có một giọt nước mắt nào của sự yếu hèn và đã nhường lại cho những giọt nước mắt cứ rơi vì tiếc nuối và ân hận.

Mạc Hồng Quân đã ân hận vì thước ngắm của anh có vấn đề. Mạc Hồng Quân với gương mặt hay cười, gương mặt điển trai và đáng mến nhưng hôm qua là một Mạc Hồng Quân đầy đau đớn. Mạc Hồng Quân cũng sẽ không còn được thi đấu trong màu áo của U23 Việt Nam ở SEA Games nữa và anh cũng như biết bao thế hệ khác, tất cả đều dở dang một giấc mộng vàng. Gương mặt đẫm nước mắt của Mạc Hồng Quân và sự thất thần của anh khi hướng về phía khán đài để tìm điểm tựa và chia sẻ đã khiến không ít người xúc động.

Những cầu thủ còn trong độ tuổi thi đấu ở những SEA Games sau như Công Phượng hãy biết lấy những giọt nước mắt của ngày hôm nay làm động lực cho ngày mai. Công Phượng bản lĩnh so với tuổi 20, nỗ lực so với chính mình và gục ngã như biết bao đồng đội khác. Điều Công Phượng có thể làm là đứng dậy và trở thành thủ lĩnh của U23 Việt Nam ở SEA Games tiếp theo để thay cho những người đàn anh của mình xóa nhòa những dòng nước mắt của ngày hôm nay. Công Phượng không khóc nhưng ai cũng biết, Công Phượng đã khóc.

Cứ khóc đi, khóc như dòng sông Lam vẫn miệt mài chảy mãi. Cứ khóc để giải tỏa những uất nghẹn trong lòng và khóc để khiến Công Phượng cũng như những cầu thủ còn lại của U23 Việt Nam trở nên mạnh mẽ hơn. Bóng đá Việt Nam không thiếu những nhân tài, chỉ thiếu một chút bản lĩnh và một chút may mắn để giành lấy những vinh quang. Khóc đi các bạn, khóc rồi sau đó đừng để những giọt nước mắt thêm dài nữa.

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục