Đừng đặt nặng thành tích lên Tiến Minh

03:25 Thứ bảy 09/09/2017

TinTheThao.com.vnỞ tuổi 34, Nguyễn Tiến Minh thi đấu để thỏa mãn niềm đam mê nhiều hơn là thành tích.

3

 Tiến Minh chưa có nhân tố kế thừa. Ảnh: Đức Nam.

Giải cầu lông Vietnam Open 2017 tiếp tục để lại nỗi tiếc nuối không nhỏ với Tiến Minh. Ở vòng ba, Tiến Minh bất ngờ nhận thất bại với tỷ số 2-0 trước tay vợt Daren Liew (Malaysia).

Điều đáng nói là Tiến Minh thắng Daren Liew cả 6 lần gặp nhau trước đây. Bản thân Tiến Minh sau khi thua cuộc cũng không thể nuốt trôi thất bại: "Không biết Liew tập ở đâu và tập với ai mà hiện giờ anh ta tiến bộ nhiều như vậy. Thời gian gần đây tôi thua cũng nhiều nhưng đã lâu lắm rồi mới lại gặp một tay vợt khó chịu như Liew. Tôi cực kỳ tiếc nuối bởi cảm giác cầu hiện tại tốt hơn nhiều so với SEA Games hồi hai tuần trước".

Trong quá khứ Tiến Minh đã từng bốn lần vô địch Vietnam Open (2008, 2009, 2011, 2012), song nên nhớ đó là thời điểm mà Tiến Minh chưa chạm ngưỡng 30 tuổi và sự nghiệp đang có những sự thăng tiến rực rỡ.

Ở tuổi 34 hiện tại, Tiến Minh đã sa sút đáng kể về thể lực và chuyện anh thường xuyên thua sớm không còn là điều gì đó quá xa lạ. Tuy nhiên vì cầu lông Việt Nam vẫn đang mòn mỏi tìm người kế thừa cho Tiến Minh, nên thành ra áp lực người hâm mộ dành cho anh ở mỗi giải đấu là khá lớn. "Bây giờ tôi thi đấu chỉ vì đam mê được cầm vợt ra sân. Ở cái tuổi này tôi biết số lượng VĐV chơi đỉnh cao không còn nhiều. Song tôi sẽ thi đấu đến lúc nào không thể nữa," Tiến Minh cho biết thêm.

Tiến Minh thua sớm nhưng dù sao anh cũng được an ủi phần nào khi vợ anh - Vũ Thị Trang đã giành vé vào bán kết đơn nữ.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 03:25 09/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục