Đừng đánh đồng Chí Công với V-League

00:25 Thứ tư 14/06/2017 | 1

TinTheThao.com.vnTrần Chí Công đang trở thành tâm điểm của mọi chỉ trích trong ngày qua. Nhìn lại quá khứ, những câu chuyện tương tự không phải là điều lạ lẫm đối với V-League, thế nhưng đừng lấy hình ảnh của một vài cá nhân để quy chụp cho cả một giải đấu. Một thế hệ mới đang nổi lên và chính họ mới là những đại diện cho bóng đá Việt nam ở hiện tại và tương lai.

Thế hệ… quá độ

Vấn đề đạo đức cầu thủ xuống cấp không phải là một chuyện mới mẻ của bóng đá Việt Nam. Những sự cố liên quan đến bán độ, hành hung, chơi xấu,… luôn xảy ra một cách thường xuyên từ năm này qua năm khác. Có một sự thật rằng, cầu thủ càng lớn tuổi lại càng dễ phạm phải những sai lầm đáng trách.

 - Bóng Đá

 Những hình ảnh xấu như thế này sẽ nhanh chóng biến mất.

Hai cái tên được nhắc đến nhiều nhất sau lượt đi V-League 2017 có lẽ là Quang Thanh và Minh Nhựt (đều của ĐTLA). Họ đã phải nhận án phạt cấm thi đấu 2 năm sau những phản ứng không đáng có trong trận đấu giữa CLB TPHCM và ĐTLA. Có thể nói, quyết định này của VFF gần như đã khép lại sự nghiệp của cả hai cựu binh này khi năm nay họ đã 31 và 32 tuổi. Đến tháng 4, bóng đá Việt lại được một phen rúng động khác khi chân sút kì cựu của Hà Nội FC – Hoàng Vũ Samson đánh người tại AFC Cup. Mới đây, sự việc của trung vệ Chí Công một lần nữa khiến NHM ngán ngẩm vì cái gọi là đạo đức nghề nghiệp của cầu thủ Việt.

Điểm chung của những cầu thủ trên là họ đều ở độ tuổi 30 và đã có trên dưới 10 năm thi đấu tại V-League. Đặc biệt, trong số đó có không ít người đã từng khoác áo ĐTVN. Đáng nhẽ, ở thời điểm hiện tại những “công thần” đó phải là tấm gương và điểm tựa cho các đàn em. Thế nhưng, dường như sự nghiệp dư của V-League thời “quá độ” ở thập kỉ trước đã trở thành một điều không thể thay đổi đối với những Chí Công hay Minh Nhựt.

Thế hệ mới sẽ đem đến một V-League mới

Sự kiện U20 VIệt Nam giành quyền đến với World Cup thực sự là một cú hích lịch sử đối với bóng đá Việt Nam. Những Quang Hải, Hoàng Nam, Đức Chinh thực sự đã hoàn toàn chinh phục được trái tim của NHM. Trong một vài năm tới, lứa U20 kể trên cùng với thế hệ của Tuấn Anh, Công Phượng chắc chắn sẽ là những diễn viên chính của sân khấu V-League.

 - Bóng Đá

 V-League ở hiện tại là sân khấu của những tài năng như Quang Hải và Công Phượng.

Họ là những cầu thủ được đào tạo bài bản cả về chuyên môn lẫn đạo đức nghề nghiệp. Người hâm mộ hoàn toàn có thể tin tưởng rằng những sự việc như thời gian qua sẽ biến mất, và khi ấy, một V-League mới với những trận cầu đẹp cả trên khán đài lẫn dưới sân cỏ không còn là giấc mơ xa vời đối với người yêu bóng đá trên mảnh đất hình chữ S.

Giang Nguyễn - Thể thao Việt Nam | 00:00 14/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục