Đừng chùn bước! Man Utd hãy làm điều cần làm với "quái thú cánh phải"

13:40 Thứ tư 19/06/2019

TinTheThao.com.vnMục tiêu của Quỷ đỏ vừa có một trận đấu không ăn ý khiến cho nhiều cổ động viên tỏ rõ sự thất vọng. Thế nhưng với thượng tầng CLB, họ cần giữ sự tỉnh táo.

Vừa qua, ĐT U21 Anh đã có màn ra quân tại giải U21 châu Âu. Ngay trận đấu đầu tiên tại bảng C, những chú "Sư tử con" đã gặp phải cạ cứng mang tên U21 Pháp. Đây là trận đấu mà U21 Anh đá không tệ, thế nhưng bàn phản lưới nhà của Aaron Wan-Bissaka đã khiến cho họ phải nhận lấy bi kịch.

Ngoài việc phản lưới nhà, cầu thủ của Crystal Palace chỉ thực hiện vỏn vẹn 1 pha qua người thành công, có 6 pha tắc bóng và có 2 lần chiến thắng ở các pha tranh chấp tay đôi. Và rõ ràng, đây không phải một hiệu số lý tưởng cho một hậu vệ phải.

Sau màn trình diễn tương đối "thảm họa" của Bissaka, rất nhiều cổ động viên Manchester United đã bày tỏ rõ sự thất vọng của mình với cái tên có thể sẽ khoác lên mình màu áo đỏ mùa tới. Thế nhưng sau tất cả, MU không nên chỉ vì một màn trình diễn tệ hại của Bissaka mà "chùn bước" trong việc chiêu mộ cầu thủ này.

Đừng chùn bước! Man Utd hãy làm điều cần làm với

Solskjaer và Man Utd cần Bissaka.

Một trận đấu không nói lên gì cả

Có thể Bissaka không làm tốt trước U21 Pháp, thế nhưng đừng quên những gì hậu vệ sinh năm 1997 đã làm suốt mùa giải 2018/19 là ấn tượng thế nào. 61 pha qua người thành công, 43 lần tranh chấp tay đôi chiến thắng, thực hiện 139 pha tắc bóng - trong đó chỉ có 10 lần thất bại, cắt bóng tổng cộng 84 lần. Đó là những con số biết nói cho thấy tại sao Crystal Palace lại cứng rắn với thương vụ này như vậy.

Thêm vào đó, việc các cầu thủ trên đội tuyển quốc gia không thường xuyên được thi đấu cùng nhau như tại cấp CLB cũng như việc phải chịu quá nhiều áp lực đến từ việc bị chú ý quá mức vì là mục tiêu săn đón của MU đã khiến cho Bissaka gặp vấn đề về tâm lý và đánh mất mình. Thế nhưng với một cầu thủ 21 tuổi, đây là điều có thể chấp nhận được.

Man Utd không có phương án nào khả dĩ hơn

 - Bóng Đá

Tuanzebe rõ ràng khó so sánh được cùng Bissaka ở thời điểm hiện tại.

Ngoài Bissaka, lúc này Man Utd đang tính đến hai phương án khác là trao cho Axel Tuanzebe cơ hội thể hiện ở chuyến du đấu trước thềm mùa giải mới để xem xét đưa cầu thủ này trở lại và nhắm tới hậu vệ cánh Elseid Hysaj của Napoli.

Tuy nhiên với trường hợp của Tuanzebe, rõ ràng một cầu thủ trẻ chơi bóng ở Aston Villa tại giải hạng nhất khó lòng sánh ngang được với một cái tên đã chứng tỏ được bản lĩnh của mình. Còn Elseid Hysaj, Napoli để ngỏ khả năng bán Hysaj nhưng có lẽ nó sẽ phụ thuộc vào việc họ có thể mang về Kieran Trippier hay không.

Thế nhưng tại Italia lúc này, ngoài Napoli, Juventus cũng rất muốn có được Trippier. Và nếu làm một phép so sánh, thì dễ thấy khả năng Bianconeri có được "Beckham 2.0" là lớn hơn đội bóng thành Naples.

Anh Tú | 12:00 19/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục