Đừng chỉ trích, hãy tin ở các cầu thủ trẻ

19:26 Thứ năm 23/03/2017 | 1

TinTheThao.com.vnĐài Bắc Trung Hoa không phải là một đối thủ quá mạnh, nếu không muốn nói là không cùng đẳng cấp với thầy trò HLV Hữu Thắng. Chính vì thế, màn trình diễn đáng thất vọng của tuyển Việt Nam trước tuyển Đài Bắc Trung Hoa chắc chắn sẽ nhận rất nhiều những lời chỉ trích.

Thực tế, ngay sau trận đấu giao hữu giữa tuyển Việt Nam và tuyển Đài Bắc Trung Hoa kết thúc, thầy trò HLV Hữu Thắng đã ngay lập tức nhận “gạch đá” từ dư luận. Công cùn, thủ kém, rời rạc và thiếu sinh khí là những từ có thể nói về các học trò của HLV Hữu Thắng.

 - Bóng Đá

 Đội tuyển Việt Nam có trận hòa thất vọng trước Đài Bắc Trung Hoa.

Thế nhưng, ở khía cạnh khách quan, có lẽ dư luận cũng đừng nên quá khắt khe và chỉ trích bởi những gì mà tuyển Việt Nam đã thể hiện. Nhìn vào danh sách thi đấu và cả những cầu thủ ra sân từ dự bị, tuyển Việt Nam có đến 10 vị trí sẽ thi đấu ở SEA Games 29 sắp tới đây. Nếu cho rằng, HLV Hữu Thắng tập trung tuyển Việt Nam lần này để “ăn thua đủ” ở vòng loại Asian Cup là một sai lầm.

Nhiệm vụ quan trọng và mục tiêu số 1 của HLV Hữu Thắng chắc chắn là SEA Games 29 với hy vọng giành HCV quý giá. Đó cũng chính là mệnh lệnh của các cấp lãnh đạo giao phó cho HLV Hữu Thắng ở sân chơi khu vực. Thế nên, dù luôn khẳng định sẽ rạch ròi và làm việc nghiêm túc nhất giữa tuyển Việt Nam và U22 Việt Nam nhưng ai cũng dễ thấy, U22 Việt Nam được ưu tiên nhiều hơn.

Vì lẽ đó, việc HLV Hữu Thắng triệu tập rất nhiều tuyển thủ trẻ, có người lần đầu tiên lên tuyển Việt Nam là điều đã được dự báo trước. Vòng loại Asian Cup rồi đến vòng loại U23 Châu Á sẽ là những trận đấu “giao hữu” và rà soát thật sự lực lượng cho U22 Việt Nam. Vì thế, trận đấu giao hữu trước Đài Bắc Trung Hoa cũng không nằm ngoài mục tiêu trên.

Có thể thấy rằng, công việc của HLV Hữu Thắng là nặng nề và nhiều bề bộn. Còn U22 Việt Nam là một đại công trường. Nếu muốn có vàng, U22 Việt Nam phải tập trung được những “tinh túy” của bóng đá Việt Nam. Nếu muốn như vậy, nguồn cầu thủ chắc chắn phải có được từ U23 Việt Nam và cả tuyển Quốc gia. Điều đó có thể thấy rằng, lộ trình mà HLV Hữu Thắng đang đi là đúng.

Quay trở lại với trận đấu giao hữu trước tuyển Đài Bắc Trung Hoa, các cầu thủ vừa ra sân sau những trận đấu căng thẳng và có thất vọng ở V-League và hạng Nhất. Ngoài ra là những cầu thủ chỉ đóng vai dự bị ở CLB hoặc không có tên trong danh sách. Điều trái khoáy là những cầu thủ ấy, như Tuấn Tài chẳng hạn là lựa chọn của HLV Hữu Thắng.

 - Bóng Đá

 Những nhân tố trẻ là để chuẩn bị cho mục tiêu SEA Games 29 sắp tới.

Điều đó cho thấy, nguồn cầu thủ trẻ tài năng của bóng đá Việt Nam sẽ không nhiều và phong phú như dư luận vẫn nghĩ. Việc những cầu thủ này thi đấu thiếu hiệu quả là đương nhiên. Vì thế, việc dư luận nên làm là động viên các cầu thủ trẻ thay vì chỉ trích họ. Trận đấu hôm nay có thể họ thi đấu không tốt nhưng đó là kinh nghiệm quý báu cho trận đấu bùng nổ ở ngày mai. Hãy tin tưởng các cầu thủ trẻ và đừng nên chỉ trích họ.

Su Bin - Thể thao Việt Nam | 18:45 23/03/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục